Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ăn nhiều cá sẽ giúp trẻ thông minh hơn và ngủ ngon hơn

Ảnh minh họa. (Nguồn: Daily Mail)

Hãy cho trẻ ăn nhiều cá nếu muốn trẻ thông minh hơn và ngủ ngon giấc hơn, đây chính là lời khuyên của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania, Mỹ.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature, trẻ em có chế độ ăn có cá ít nhất mỗi tuần một lần sẽ có giấc ngủ tốt hơn và chỉ số IQ cao hơn so với những trẻ ít hoặc không bao giờ ăn cá.

Nghiên cứu được các nhà khoa học trường Đại học Pennsylvania tiến hành đối với 541 trẻ từ 9 đến 11 tuổi, trong đó có 54% là bé trai và 46% là bé gái, kiểm tra sự liên quan giữa chất Omega-3 (axit béo có trong nhiều loại cá) và việc cải thiện trí thông minh và giấc ngủ của trẻ.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát thành phần cá trong thực đơn của trẻ trong tháng, đồng thời kiểm tra chất lượng giấc ngủ của trẻ trong suốt đêm và ngày và tiến hành các bài kiểm tra IQ đối với số trẻ trên.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những trẻ ăn cá hàng tuần có số điểm cao hơn 4,6 điểm trong bài kiểm tra IQ so với những đứa trẻ "hiếm khi" hoặc "không bao giờ" ăn cá.

Ngay cả những trẻ "thỉnh thoảng" ăn cá cũng có thể đạt được số điểm cao hơn 3,3 điểm. Những trẻ ăn nhiều cá hơn ít bị rối loạn giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo