Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ẩm thực quốc tế “Goût de France” tại TPHCM

Các đầu bếp chuẩn bị cho ẩm thực “Goût de France”.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/3, tại TPHCM đã diễn ra sự kiện ẩm thực quốc tế “Goût de France”  do Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam tổ chức.

Với 41 nhà hàng (trong đó TPHCM có 22 nhà hàng) tham gia sự kiện ẩm thực, Việt Nam là quốc gia thứ 8 trong tổng số 150 quốc gia trên toàn thế giới tổ chức bữa tối điển hình kiểu Pháp có thực đơn bao gồm món tráng miệng, món chính, khai vị kèm rượu champagne và các loại vang Pháp.

Tổng Lãnh sự Pháp Vincent Floreani cho biết, ẩm thực Việt Nam và Pháp có nhiều điểm tương đồng, sự phong phú, đa dạng, món ăn ngon, có chất lượng và tốt cho sức khỏe. Tổng Lãnh sự Pháp Vincent Floreani tin tưởng đầu bếp sẽ là ngành thu hút giới trẻ trong tương lai, nhất là khi ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển.

Trong khuôn khổ sự kiện, còn có buổi gặp gỡ giữa các du học sinh Pháp, đầu bếp Pháp với học sinh phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng khoa du lịch chuyên ngành đào tạo về nấu ăn và khách sạn Pháp tại Tổng Lãnh sự quán Pháp. Qua đó nhằm giới thiệu chương trình liên kết giữa trường Vatel (Pháp), Đại học Hoa Sen và chương trình cử nhân “Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống quốc tế” và giữa Đại học Cergy Pontoise (Pháp) và Đại học Hutech (TPHCM). Đây là dịp để các em học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu các chương trình đào tạo nghề nấu ăn của Pháp tại TPHCM.

Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm và tôn vinh nền Ẩm thực Pháp được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2010.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo