Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

AFC Cup 2022: Viettel dừng bước ở vòng bán kết khu vực

Danh Trung (áo đỏ) nỗ lực tung cú sút trước sự truy cản của hậu vệ Kuala Lumpur FC. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Tại vòng bán kết AFC Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tối 10/8, CLB Viettel đã không thể vượt qua Kuala Lumpur FC trong cuộc so tài trên sân Thống Nhất (TPHCM) ở loạt sút luân lưu và sớm dừng bước.

Các cầu thủ Viettel dù đá sân nhà nhưng phong độ hiện nay không tốt thể hiện qua thành tích không ổn định ở V-League 2022, nhất là đang trong chuỗi thua liên tiếp gần đây. Trong khi đó Kuala Lumpur (Malaysia) là đối thủ mạnh, thực lực đồng đều và quan trọng là khát vọng tiến xa ở giải lần này.

Ở đội hình xuất phát, HLV Bae Ji Won đã tung đội hình mạnh nhất hiện có, trong đó có đầy đủ 3 ngoại binh là Jaha, Pedro và Geovane cùng dàn tuyển tuyển thủ trẻ Nguyên Mạnh, Hoàng Đức, Thanh Bình… Như các trận đấu trên sân nhà, CLB Viettel sớm đẩy cao tấn công ngay từ đầu trận dựa vào hai tiền đạo ngoại, trong khi đại diện từ Malaysia vốn mạnh về thể lực nên cũng mở thế trận thi đấu đôi công tạo nên cục diện “ăn miếng trả miếng” rất sôi nổi.

Kết thúc hiệp 1, không đội nào ghi được bàn thắng. Sang hiệp 2, Viettel dần giành quyền kiểm soát thế trận và tạo nhiều cơ hội hơn, nhưng các pha kết thúc của Mạnh Dũng, Geovane đều không thắng được thủ môn đối phương. Trước sức ép của Viettel, các cầu thủ Kuala Lumpur tập trung xây dựng lối đá chắc chắn.

Geovane (áo đỏ) ít có khoảng trống trước sự áp sát của hậu vệ Kuala Lumpur. (Ảnh: Nguyễn Hoàng) Geovane (áo đỏ) ít có khoảng trống trước sự áp sát của hậu vệ Kuala Lumpur. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Mọi chuyện đúng như ý đồ của các cầu thủ đội khách khi đôi bên bất phân thắng bại sau 90 phút tranh tài, buộc trận đấu bước vào hai hiệp phụ. Sau 30 phút tranh tài ở hiệp phụ, hai đội vẫn cầm chân nhau với tỷ số 0-0 và phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m.

Trên loạt sút luân lưu cân não, CLB Viettel đã để thua 5-6 sau 7 lượt sút đành dừng bước ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Hai cầu thủ thực hiện không thành công của CLB Viettel là Danh Trung (bóng trúng xà) và Duy Thường (thủ môn đẩy).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo