Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

90 năm Ngày truyền thống Văn phòng Trung ương Đảng và văn phòng cấp ủy

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đọc diễn văn kỷ niệm. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 16/10, tại Hà Nội, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng Trung ương Đảng và văn phòng cấp ủy (18/10/1930-18/10/2020).

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, tham dự lễ kỷ niệm.

Cùng dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Trung ương Đảng.

Ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển của Văn phòng Trung ương Đảng và văn phòng cấp ủy, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên cho biết, căn cứ yêu cầu tình hình cách mạng trong từng giai đoạn, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ có sự thay đổi, bổ sung phù hợp, song, chức năng, nhiệm vụ cơ bản của Văn phòng Trung ương Đảng là tham mưu, giúp việc, phục vụ Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng.

Văn phòng Trung ương Đảng và văn phòng cấp ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, nắm và phản ánh trung thực, kịp thời tình hình đất nước với Trung ương Đảng và các cấp ủy; phối hợp, chủ trì tham mưu, đề xuất với Trung ương Đảng và các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đúng đắn, kịp thời những vấn đề bức xúc của thực tiễn, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Sự chủ động, thường xuyên tổ chức phối hợp công việc giữa Văn phòng Trung ương Đảng và các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã đóng góp quan trọng vào những thắng lợi vĩ đại của Đảng và nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang cảnh buổi lễ. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN) Quang cảnh buổi lễ. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Với  truyền thống "Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc công tác," trong suốt 90 năm qua các thế hệ cán bộ của Văn phòng Trung ương Đảng các thời kỳ được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân, các địa phương đánh giá tốt về phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác, lòng trung thành, tính trung thực, sự sáng tạo, tận tụy, chu đáo với công việc.

Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: "Chúng ta nhận thức sâu sắc rằng phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để tự nâng cao trách nhiệm, bản lĩnh, năng lực, sức chiến đấu, khiêm tốn, rèn luyện, tự giác khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm.

Từ đó, Văn phòng Trung ương Đảng, văn phòng các cấp ủy mới có thể đáp ứng đòi hỏi của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng để hoàn thành được nhiệm vụ tham mưu, phục vụ các cơ quan lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới".

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Văn Mẫn, nguyên Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, chia sẻ cảm xúc xúc động, vinh dự được phục vụ hoạt động của Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước trong hơn 30 năm công tác tại đây.

Nguyên Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng khẳng định, trong 90 năm qua, nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên của Văn phòng Trung ương Đảng các thời kỳ luôn phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tuỵ, chu đáo, không nề hiểm nguy, khó khăn, gian khổ, hết lòng phục vụ sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, góp phần tích cực vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Văn phòng Trung ương Đảng và văn phòng cấp ủy, đồng chí Đào Văn Tiến, cán bộ Văn phòng Trung ương Đảng, bày tỏ nêu cao tinh thần quyết tâm, tiếp tục phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức và năng lực công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan tham mưu và giúp việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng; xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân cũng như truyền thống vẻ vang các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp.

Tại buổi kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng và Văn phòng Trung ương Đảng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Trung ương Đảng tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn do thiên tai, lũ lụt.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo