Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

7 trường học tại quận Bình Thạnh có ca bệnh tay chân miệng

Khử khuẩn đồ chơi, dụng cụ học tập của học sinh định kỳ là một trong những biện pháp quan trọng phòng ngừa bệnh tay chân miệng. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại quận Bình Thạnh.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Trường Mầm non 27 (phường 27, quận Bình Thạnh). Đây là nơi đã xuất hiện ổ dịch tay chân miệng từ giữa tháng 9 đến nay. Đại diện nhà trường cho biết, từ ngày 11/9, trường phát hiện 2 ca bệnh đầu tiên với những dấu hiệu trẻ có nốt đỏ, bọng nước trên cánh tay… Sau khi phụ huynh đưa trẻ đến bệnh viện khám, các bác sĩ đã xác định 2 trẻ mắc tay chân miệng và hướng dẫn cho nghỉ học điều trị tại nhà 14 ngày.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, nhà trường đã tăng cường vệ sinh, khử khuẩn tại lớp học có trẻ mắc bệnh và vệ sinh trường học. Tuy nhiên số ca bệnh vẫn tiếp tục tăng lên. Tính đến nay, toàn trường có 24 trẻ mắc bệnh tay chân miệng. Đã có 19 trẻ trở lại đi học bình thường, còn 5 trẻ hiện vẫn được nghỉ điều trị tại nhà.

Ngoài Trường Mầm non 27, trên địa bàn quận Bình Thạnh đã có 6 trường học khác thông báo có ca bệnh tay chân miệng. Một số trường có từ 2-4 ca bệnh và chưa ghi nhận thêm các ca bệnh mới. 

Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Phòng chống bệnh tật TPHCM Lê Hồng Nga cho rằng, nếu không có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, giữa ngành giáo dục và ngành y tế, chắc chắn dịch bệnh tay chân miệng sẽ tiếp tục lan rộng. Các trường học phải tuân thủ việc thực hiện khử khuẩn đồ chơi, dụng cụ học tập của học sinh, nhất là trong các trường mầm non theo định kỳ. Khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ bệnh tay chân miệng, giáo viên cần lập tức khuyến cáo phụ huynh đưa trẻ đi khám bệnh và kịp thời cách ly trẻ mắc bệnh với trẻ khác.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo