Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

50 hồ sơ được Hội đồng Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần 2 xét duyệt trao giải

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/11, Ban Thi đua khen thưởng TPHCM tổ chức họp Hội đồng Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần thứ 2 năm 2021. Đến dự Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan.

Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần 2 (dự kiến sẽ được trao vào tháng cuối 12/2021) có 195 đề án, công trình, giải pháp, đề tài đăng ký tham gia giải thưởng tại 7 lĩnh vực. Hội đồng xét tặng giải thưởng đã xét 50 hồ sơ đạt giải.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM là giải thưởng danh giá nhất của TPHCM, được trao cho các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TP. Giải thưởng sáng tạo TPHCM được trao 2 năm/lần.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi thống nhất với 50 hồ sơ đã được Hội đồng giải thưởng xét duyệt trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho rằng trong thời gian TP căng mình phòng chống dịch, có nhiều công trình, tác phẩm ra đời và tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đồng chí yêu cầu Ban Thi đua Khen thưởng TP cần bổ sung nhóm giải thưởng đặc cách để Hội đồng xem xét, trao giải đặc cách cho 10 công trình. “Đây là giải dành cho những công trình được đặc cách về thời gian nhưng có hiệu quả tức thì, tạo tính lan tỏa rộng rãi, nhằm kịp thời tôn vinh những công trình sáng tạo.”- Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng đề nghị Ban Thi đua Khen thưởng TP cần có kế hoạch tổng kết, rút kinh nghiệm sau 2 lần tổ chức Giải thưởng sáng tạo TP để có những điều chỉnh về mặt quy chế. Trong đó, có bổ sung thêm nhóm đặc cách đối với những công trình nằm ngoài tiêu chí chung; có bộ tiêu chí riêng cho từng ngành; bổ sung quy trình xét duyệt…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo