Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

400 triệu đồng hỗ trợ người nghèo khu vực biên giới tỉnh Đắk Lắc

Đại tá Nguyễn Văn Tiến trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25 và 26/9, tại tỉnh Đắk Lắc, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TPHCM đã phối hợp với BĐBP Đăk Lăk, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đăk Lăk và các cá nhân hảo tâm tổ hoạt động an sinh xã hội tại xã Krong Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk.

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về người nghèo khu vực biên giới tỉnh Đăk Lăk gồm: Trao tặng 2 căn nhà tình thương, tặng 70 túi cứu thương cho BĐBP tỉnh Đăk Lăk và Trung tâm y tế xã Krong Na, 200 suất quà, cho các hộ nghèo; trao tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức các hoạt động vui tết trung thu, tặng 500 phần quà cho các cháu thiếu nhi; khám phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 300 người dân nghèo. Toàn bộ tổng kinh phí cho các hoạt động là 400 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Phó Chính ủy BĐBP TPHCM cho biết, đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn biên giới. Qua đó góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác an sinh xã hội, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh. Đồng thời động viên quần chúng nhân dân yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, bám làng, bám biên giới, tích cực tham gia cùng BĐBP quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.

Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo