Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

300 nghệ sỹ múa của 14 quốc gia dự Liên hoan Múa quốc tế 2017

Một tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc Liên hoan. (Ảnh: TTXVN)

Tối 16/9, tại Ninh Bình, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Hợp tác Quốc tế thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Ninh Bình cùng Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan Múa quốc tế 2017.

Liên hoan quy tụ 300 nghệ sỹ múa của 15 đoàn nghệ thuật múa của 14 quốc gia trên thế giới gồm: Lào, Campuchia, Myanmar, Philippines, Hàn Quốc, Colombia, Singapore, Ai Cập, Nhật Bản, Indonesia, Trung Quốc, Bangladesh, Nga và Malaysia.

Nước chủ nhà Việt Nam có sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ múa nhất với 200 nghệ sỹ đến từ 9 đoàn nghệ thuật múa gồm: Trường Cao đẳng Múa Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Sơn La, Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Hòa Bình, Đoàn Nghệ thuật các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng.

Đây là sự kiện văn hóa lớn trong năm 2017 nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Liên hoan Múa quốc tế là dịp để ngành quản lý và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật nhìn nhận thực trạng nghệ thuật múa Việt Nam trong quá trình hội nhập hiện nay.

Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ múa Việt Nam được tiếp cận, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật múa quốc tế.

Đến với liên hoan múa quốc tế 2017, khán giả yêu mến môn nghệ thuật này sẽ được tận hưởng giá trị nghệ thuật múa độc đáo của các quốc gia về tham dự liên hoan.

Liên hoan Múa quốc tế 2017 sẽ được tổ chức đến hết ngày 22/9 tới.
Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo