Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

22 em học sinh nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 8/10, phòng GD-ĐT Quận 11 đã có thông báo nhanh về tình hình học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc nhập viện sau khi tan học vào chiều ngày 7/10.

Theo đó, sau khi tan học, khoảng từ 17 giờ trở đi, 22 em học sinh của trường có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như nôn ói, tiêu chảy… được phụ huynh đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Quận 11 để được theo dõi, thăm khám. Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Quận 11, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trưng Trắc đã trực tiếp vào bệnh viện thăm hỏi sức khỏe học sinh và nắm tình hình.

Trước đó, vào chiều ngày 7/10, học sinh đã có bữa ăn xế tại trường gồm bánh mì và xúc xích. Nhiều phụ huynh nghi ngờ đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa cùng lúc ở nhiều trẻ. Học sinh bị ngộ độc rải rác ở nhiều khối lớp.

Một thành viên trong ban giám hiệu của trường cho biết, trường tự tổ chức nấu bữa trưa cho học sinh (Trường Tiểu học Trưng Trắc là một trong những đơn vị có bếp ăn đạt chuẩn của TP) nhưng với bữa xế, trường hợp đồng với một đơn vị cung cấp thức ăn bên ngoài. Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm phối hợp lực lượng y tế tại địa phương tổ chức lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

* Trong lúc đó, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 chiều 8/10 cho biết, từ 18 giờ ngày 7/10, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiếp nhận bệnh nhân là học sinh của Trường Tiểu học Trưng Trắc, Quận 11, nhập viện với các biểu hiện rối loạn tiêu hóa.

Tính đến 9 giờ ngày 8/10, đã có 9 bệnh nhân là học sinh của trường này nhập viện, trong đó có 5 bệnh nhi tình trạng ổn định được cho về trong ngày và hẹn khám lại. Trong số 4 bệnh nhân còn lại có 1 bệnh nhân được chẩn đoán sốc giảm thể tích điều trị tại Khoa Cấp cứu, sau đó được chuyển vào Khoa Tiêu hóa tiếp tục điều trị; 3 bệnh nhân đang được theo dõi tại Khoa Tiêu hóa và tình trạng hiện tại ổn định.

S.Hải - H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo