Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

13 thí sinh tham dự Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp thành 2019

Trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất Hội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/8 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hóc Môn, Cụm thi đua số 4 - Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi 2019 với sự tham dự của 15 thí sinh là giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm chức trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ.

Tại Hội thi, các thí sinh đã trình bày nội dung thi chương trình sơ cấp lý luận chính trị và các chương trình học tập lý luận chính trị dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng; học tập lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ công tác đoàn thể... Mỗi thí sinh lựa chọn một bài thuộc các chương trình nói trên để dự thi với 3 phần: soạn giáo án; phần thi giảng và phần trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo (thời gian tối đa là 30 phút).

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải I cho thí sinh Đinh Cao Sơn (huyện Cần Giờ) với bài giảng “Xây dựng Đảng về đạo đức”; giải II cho thí sinh Trần Thị Cẩm Thúy (huyện Bình Chánh) với bài giảng “Tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về công tác phụ nữ”; đồng giải III cho thí sinh Phạm Hồng Khang (huyện Củ Chi) với bài giảng “Phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc” và thí sinh Dương Thị Bình (huyện Hóc Môn) với bài giảng “Phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam; quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường”; cùng 11 giải khuyến khích. 4 thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi sẽ tham dự vòng thi cấp TP.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn Nguyễn Cư tặng hoa cho Ban Giám khảo Hội thi Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn Nguyễn Cư tặng hoa cho Ban Giám khảo Hội thi

Đại diện Ban Giám khảo, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM, TS Bùi Thị Ngọc Trang cho rằng, các thí sinh đến với hội thi là những giảng viên nhiều tâm huyết với công tác giáo dục lý luận chính trị; đa số thí sinh có sự đầu tư nghiêm túc, thể hiện qua việc xác định đối tượng học, mục tiêu bài giảng, phân bổ thời gian, tài liệu tham khảo và có thiết kế sơ đồ, biểu đồ minh họa cho bài giảng; một số thí sinh đã áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực để tăng cường hiệu quả truyền đạt cho người học.

Đây là cụm thi cuối cùng của Hội thi vòng cụm. Như vậy, Ban Tổ chức đã chọn được 13 thí sinh xuất sắc nhất của 4 cụm thi đua - Ban Tuyên giáo Thành ủy dự thi cấp TP, dự kiến tổ chức vào tháng 10/2019.

Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2019 là sự cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới. Đồng thời cũng là cơ hội để các thí sinh, các giảng viên cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm về kiến thức lý luận chính trị, kỹ năng, phương pháp giảng dạy tích cực; từng bước cải tiến, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp vào thực tiễn giảng dạy và công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị trên địa bàn TP.

Bích Quyên - Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo