Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

1,7 tỷ đồng học bổng cho sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Các sinh viên được nhận học bổng tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/8, Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp cùng các nhà tài trợ trao 43 suất học bổng trị giá 1,7 tỷ đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Đại học Quốc gia TPHCM.

Đợt này, Ban tổ chức đã trao 43 suất học bổng, trong đó, 41 suất học bổng toàn phần với giá trị học bổng lớn nhất 50 triệu đồng cho các bạn sinh viên năm nhất, đối với sinh viên năm hai giá trị học bổng là 30 triệu đồng, sinh viên năm ba giá trị học bổng là 20 triệu đồng, sinh viên năm cuối giá trị học bổng là 10 triệu (tùy thuộc vào số năm sinh viên đang theo học thực tế sẽ có những giá trị học bổng khác nhau). Cùng với đó là 2 suất học bổng khuyến khích với giá trị là 5 triệu đồng/suất.

Đây là lần thứ 3 Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp cùng các nhà tài trợ trao học bổng này cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học thành viên, Khoa trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và Phân hiệu Đại học Quốc gia TPHCM tại tỉnh Bến Tre có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế, khuyết tật, gia đình thuộc hộ cận nghèo/hộ nghèo; sinh viên mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa.

Theo PGS.TS. Nguyễn Đình Tứ, Giám đốc Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM, chương trình trao học bổng toàn phần cho các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là chương trình rất có ý nghĩa. Các em sinh viên được nhận học bổng đều rất khó khăn, nhiều em mồ côi, khuyết tật, có những em sinh viên năm nhất đã phải là chủ hộ khi không còn bố mẹ, có những em phải sống với ông bà, cô chú. Chương trình học bổng này được thực hiện với mong muốn giúp đỡ các em, để không em nào bị bỏ lại trên con đường học tập.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo