Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Thực hiện Quy định 1374: Nhìn thẳng vào sự thật để khắc phục, sửa chữa vì lợi ích của nhân dân

(Thanhuythcm.vn) - Năm 2019, huyện Bình Chánh đối diện với một số tồn tại về đất đai, đòi hỏi quyết tâm sửa chữa, khắc phục để phục vụ người dân được tốt hơn. Một giải pháp mà huyện ủy Bình Chánh đặt ra để khắc phục những hạn chế này chính là phải làm tốt và hiệu quả Quy định 1374 của Thành ủy TPHCM về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Huyện ủy huyện Bình Chánh đã kỷ luật 6 tổ chức Đảng, thi hành kỷ luật 86 đảng viên. Huyện ủy Bình Chánh tiếp nhận, chuyển giao các cơ quan xử lý 145 đơn thư tố cáo, khiếu nại, dân nguyện với tỷ lệ giải quyết đạt gần 90%.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, năm 2019, Huyện ủy Bình Chánh tiếp nhận 6 thông tin do cấp trên chuyển xuống, đã giải quyết 100%, huyện tiếp nhận 22 phản ánh của cơ quan báo chí và đều đã giải quyết 100% các phản ánh này.

Giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước chính là một trong những giải pháp để huyện Bình Chánh tiếp tục khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, tiếp tục hướng đến việc phục vụ người dân tốt hơn, cụ thể và hiệu quả hơn.

Anh Sa – Anh Tuấn – Khiêm Huân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo