Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Phú Nhuận: Ra quân đến tận nhà người dân tuyên truyền, vận động tiêm vacccine phòng Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 31/12, quận Phú Nhuận phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức ra quân chiến dịch truyền thông và hành động “Mũi tiêm an toàn – Vaccine hạnh phúc” tại trụ sở UBND Phường 3, quận Phú Nhuận.

Chương trình hướng tới đối tượng mục tiêu là người lớn tuổi có bệnh lý nền, những người chưa tiêm vaccine Covid-19, người dân thuộc nhóm nguy cơ cần được bảo vệ. Với thông điệp “Vaccine là lá chắn an toàn”, các hoạt động của chương trình nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiêm vaccine phòng Covid-19, tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân, đẩy nhanh nhất việc tiêm phủ mũi 3 cho người dân.

Với việc phát triển Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành TPHCM”, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM sẽ xây dựng các đội hình chăm sóc sức khỏe cho người dân. Dựa trên cơ sở dữ liệu về số người thuộc nhóm nguy cơ cao, người chưa tiêm vaccine, đội hình nhân viên y tế kết hợp cùng cán bộ địa phương sẽ đến từng nhà thăm hỏi sức khỏe và phổ cập kiến thức tiêm chủng cho người dân.

Từ thông điệp “y tế gần dân”, các hoạt động được triển khai thí điểm tại quận Phú Nhuận và Quận 3, sau đó tiếp tục nhân rộng ra các quận huyện trên địa bàn TP. Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân tại nhà được thực hiện song song công tác tư vấn F0, hỗ trợ điều trị cho F0…

Thực hiện: Anh Khoa – Hương Phạm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo