Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Còn nhiều vướng mắc khi hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/11, đoàn giám sát của HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với UBND quận Phú Nhuận về việc triển khai, thực hiện công tác  và một số chế độ, chính sách hỗ trợ Covid-19 cho người dân khó khăn, bị tác động bởi dịch Covid-19 (theo các Nghị quyết 09/2021; Nghị quyết 12/2021; Nghị quyết 97/2021 của HĐND TPHCM).

Tại buổi làm việc bà Trần Huỳnh Nga, Trưởng phòng Phòng LĐ-TB-XH TPHCM đã báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch và các chính sách  trên địa bàn. Trong đó, với chính sách đặc thù hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19 (theo Nghị quyết 12), đã tạm ứng nguồn kinh phí, hỗ trợ cho 1.649 người (đạt tỷ lệ 99,76%) và hiện đang tiếp tục rà soát để tiếp tục bổ sung các trường hợp còn sót. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách này còn nhiều vướng mắc. Cụ thể, Công văn 6277/2021 của  (triển khai Nghị quyết 12) có quy định nguyên tắc chi trả là đối tượng tham gia từ đủ 22 ngày trở lên, điều này đã dẫn đến một số ý kiến chưa đồng tình. Sau đó, Sở Y tế đã kịp thời có văn bản hướng dẫn điều chỉnh. Một vướng mắc nữa đó là, cùng lực lượng tuyến đầu trực tiếp tham gia phòng chống dịch nhưng có sự phân biệt. Cụ thể, lực lượng tình nguyện viên là nhân viên y tế, cán bộ,  được  điều động hoặc TPHCM huy động cùng làm công việc trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhưng có mức chi hỗ trợ là 3 triệu đồng, quá khác biệt với lực lượng nhân viên y tế của TP trực tiếp tham gia là 10 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND quận Phú Nhuận cũng đề nghị TPHCM sớm xem xét, giải quyết bổ sung kinh phí cho địa phương, thanh quyết toán hồ sơ theo quy định.

Tại buổi làm việc, ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận Phú Nhuận; đồng thời quận cũng đã chủ động, cơ bản thực hiện xong chính sách hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu. Ghi nhận những ý kiến của UBND quận Phú Nhuận, ông Cao Thanh Bình đề nghị Sở Y tế TP có báo cáo cụ thể, rõ ràng về những vướng mắc liên quan việc thực hiện Nghị quyết 12, cũng như đề xuất cách giải quyết, có bổ sung hay không...


Thực hiện: Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo