Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Hóc Môn và Củ Chi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại huyện Hóc Môn, TPHCM.

Trình bày về chương trình hành động với cử tri Hóc Môn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng muốn nâng cao đời sống người dân, chính quyền các cấp huyện cần cải thiện kịp thời môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận cho doanh nghiệp, giảm chi phí sản xuất, hóa giải những trở ngại của người dân.

Theo Chủ tịch nước, vấn đề giao thông tại huyện Hóc Môn cần được quan tâm; xây dựng những đường cao tốc, các tuyến đường vành đai, đường ven sông; quy hoạch theo hướng phát triển đô thị sinh thái. Có hạ tầng tốt thì mới có cơ sở cho sự phát triển.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho biết đại biểu Quốc hội sẽ làm hết sức mình để Hóc Môn phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người dân.

Trước đó, 9/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 10 đã tham gia hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội, tổ chức tại xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TPHCM.

Theo Chủ tịch nước, hiện nay hai huyện Củ Chi và Hóc Môn vẫn phát triển theo mô hình tăng trưởng cũ. Dù chiếm 52% diện tích đất tự nhiên của TP, nhưng đất ở Củ Chi và Hóc Môn không phải đất tốt, sản xuất nông nghiệp không thành công, đời sống người dân còn khó khăn.

Do vậy, Chủ tịch nước nhấn mạnh phát triển dịch vụ, đô thị sinh thái biến Củ Chi thành vành đai xanh của TP, cũng như chuyển đổi số, thu hút nhân tài về huyện này.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng đại biểu Quốc hội dù ở đâu cũng phải quan tâm những vấn đề cấp thiết về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng... Chính vì vậy, Chủ tịch nước sẽ góp phần thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển thành phố đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của thành phố, nhất là vấn đề lao động, việc làm.

Thực hiện: Tâm Phúc-Hải Dương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo