Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

[Video] Bệnh viện dã chiến số 1 quận Phú Nhuận đã điều trị khỏi trên 1.400 bệnh nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình dịch bệnh tại quận Phú Nhuận cơ bản đã được kiểm soát, ngày 3/11, Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 1 chính thức ngưng hoạt động.

Bệnh viện được đưa vào hoạt động từ ngày 11/8/2021, trên cơ sở trưng dụng toàn bộ hạ tầng cơ sở của Trường THPT Phú Nhuận tại số 5 Hoàng Minh Giám, Phường 9, quận Phú Nhuận; chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM và UBND quận Phú Nhuận, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế. Bệnh viện có chức năng, nhiệm vụ thu dung, sàng lọc, khám bệnh, cách ly, điều trị, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quận theo các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế. Tính từ lúc mới thành lập đến nay, Bệnh viện dã chiến số 1 đã tiếp nhận và điều trị cho 1.581 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó đã điều trị khỏi cho 1.448 bệnh nhân, chuyển điều trị tuyến trên 71 trường hợp và sắp xếp chuyển dần 62 bệnh nhân F0 sang các cơ sở cách ly, điều trị Covid-19 hiện có trên địa bàn quận.

Như vậy, sau gần 3 tháng hoạt động, đến nay bệnh viện đã hoàn thành sứ mệnh chăm sóc, điều trị những bệnh nhân mắc Covid-19, hiện bệnh viện đang hoàn tất những khâu cuối cùng như tổng vệ sinh, khử khuẩn, hoàn thiện hiện trạng để Trường THPT Phú Nhuận đảm bảo an toàn phòng chống dịch, chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường lớp, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định.


Thực hiện: Anh Khoa – Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo