Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Noi gương Má, con gái làm việc nghĩa”

Chốt trực số 1007 Phường 11, TP Vũng Tàu nhận quà hỗ trợ.

(Thanhuytphcm.vn) - Cả năm giành dụm được 20 triệu đồng cho 2 con gái đi du lịch, nhưng trước khó khăn của dịch Covid-19, chị bàn với 2 con tặng cho các cụ già neo đơn và các chú bộ đội đang trực chốt ở các điểm tâm dịch. Đó là chị Bùi Thị Xuân Hạnh ở đường Lê Tự Tài, Phường 4, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Chị Hạnh cho biết, ở những nơi như Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn hiện đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, cần sự giúp đỡ. Mặt khác, qua truyền hình, chị xúc động khi thấy cán bộ, chiến sĩ Hải quân Lữ đoàn 171 bất chấp “nắng ngày, mưa đêm” âm thầm chốt trực. Với mong mỏi xin góp một phần công sức nhỏ bé để động viên các cụ ở các Trung tâm người già neo đơn và cán bộ chiến sĩ, chị quyết định ủng hộ 20 triệu đồng, nhờ gửi đến các Trung tâm và mua quà tặng cho các chiến sĩ.

Vốn chỗ thân tình, tôi được chị Hạnh tin tưởng chuyển khoản 20 triệu đồng và nhờ chuyển đến 3 Trung tâm (Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn xã An Ngãi, huyện Long Điền; Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn Thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Trung tâm nuôi dưỡng người mù Thành phố Vũng Tàu), mỗi Trung tâm 4 triệu đồng. Số tiền còn lại chị nhờ mua quà gửi tặng cán bộ chiến sĩ đang chốt trực chống Covid-19 ở các điểm trực 1007 đường 30/4 và các chiến sĩ Trung đội Vệ binh (Lữ đoàn 171) và cụ bà neo đơn ở Thanh Hóa.

Khi tôi bảo: “Các Trung tâm xin địa chỉ, tên tuổi để gửi thư cảm ơn”, chị Hạnh gạt đi: “Thôi em. Không cần cảm ơn chị đâu. Cũng không cần gọi điện cho chị. Các chú bộ đội nhận là vui rồi. Chị làm việc nghĩa này cũng là học từ má chị”.

Được biết, má chị là cụ bà Lê Thị Tâm (thường gọi là Mười Đào, hoặc Dì Mười). Bà Tâm nguyên là cựu tù chính trị Côn Đảo. Bà từng được biết đến là người “nuôi heo đất” gửi tặng thân nhân 64 gia đình liệt sĩ hi sinh tại Trường Sa năm 1988, và nhiều lần tặng quà cho thân nhân 11 gia đình liệt sĩ DK1, các em học sinh dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng.

Gần 40 năm qua, bà Mười âm thầm làm việc nghĩa, việc thiện. Bà cũng là “nhân vật đặc biệt” với câu nói nổi tiếng “Tôi không làm từ thiện, mà làm với trách nhiệm và nghĩa vụ của lớp người đi trước” trong buổi tổng kết và trao giải cuộc thi “Những tấm gương bình dị mà cao quí” và giao lưu nghệ thuật “Ngời sáng những người con trung hiếu” năm 2017 tại Hà Nội.

Chị Xuân Hạnh chia sẻ thêm, sở dĩ chị gửi tiền tặng các Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn là vì họ cũng trạc tuổi má chị bây giờ. Chị hiểu người già neo đơn thường tủi thân. Phần quà nhỏ bé, sẽ giúp các cụ ấm lòng, các chiến sĩ Hải quân vững tâm vượt hoàn thành tốt nhiệm vụ qua đợt dịch.

Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn, người mù đã nhận được tiền hỗ trợ. Sáng 31/7, cán bộ chiến sĩ ở chốt chống dịch 1007 và các chiến sĩ Vệ binh Lữ đoàn 171 cũng đã nhận được quà tặng của chị Hạnh. Cân trà bắc, gói cà phê, hộp sữa tươi, xúc xích, mì tôm của chị Hạnh đã giúp các chiến sĩ ấm lòng, vững tâm và quyết tâm cùng nhân dân địa phương chống dịch.

Mai Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo