Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Bếp ăn nghĩa tình - san sẻ yêu thương” chia sẻ khó khăn với người già neo đơn, người dân khó khăn

Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường chia phần từng suất ăn và đóng hộp

(Thanhuytphcm.vn) - Khởi động từ đầu tháng 6/2021, ngay thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp và TP thực hiện giãn cách xã hội, “Bếp ăn nghĩa tình - san sẻ yêu thương” được Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 thực hiện với mục đích chia sẻ khó khăn với người già neo đơn, phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp họ vơi bớt khó khăn.

 

Địa điểm được chọn làm bếp ăn tình nguyện được tổ chức ngay tại nhà của hội viên Phạm Thị Hồng Diễm (39/9 Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão), với sự tham gia trực tiếp của cán bộ hội, hội viên phụ nữ trong phường và các đoàn viên thanh niên.

Mỗi ngày, bếp ăn nấu 100 suất ăn gồm 2 suất trưa và chiều miễn phí, thực đơn rất đa dạng như bún xào, bánh ướt, cơm chiên… Khu vực bếp ăn được sắp xếp sạch sẽ và chăm chút từng công đoạn, từ khâu nấu nướng. Hàng ngày chị em hội viên phụ nữ và các đoàn viên thanh niên cùng đi chợ, nấu nướng, chia phần từng suất ăn, đóng hộp mang đến tận tay người dân và hội viên phụ nữ nghèo…

Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường chia phần từng suất ăn và đóng hộp Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường chia phần từng suất ăn và đóng hộp

Những suất ăn được mang đến rất kịp thời khiến nhiều người thật sự không giấu được niềm vui. Cô Nguyễn Thị Điệp ở Khu phố 6 bày tỏ: Tôi đã lớn tuổi, neo đơn, đi lại khó khăn. Trong lúc dịch bệnh, nhận được cơm từ “Bếp ăn nghĩa tình” của các chị em trong Hội Liên hiệp phụ nữ, các đoàn viên thanh niên, tôi rất biết ơn và xúc động. Tôi mong sao dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình yên như trước.

Cô Thạch Thị Sơn, Chi hội trưởng người cao tuổi ở Khu phố 4 cho biết: “Bếp ăn nghĩa tình - san sẻ yêu thương” là một mô hình đầy nghĩa cử ấm áp, sẻ chia, thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng của phường Hội và các đoàn viên thanh niên, góp phần cho người dân yên tâm vượt qua đợt dịch.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phường Phạm Ngũ Lão Nguyễn Thị Thanh Nga, chia sẻ: Dịch bệnh ảnh hưởng chung đến tất cả mọi người, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật. Vì thế, chúng tôi lập nên bếp ăn nghĩa tình nhằm san sẻ phần nào khó khăn, đồng thời là nguồn động viên để mọi người cùng cố gắng vượt qua đợt dịch. Chúng tôi cũng lồng ghép việc đưa suất ăn, vừa thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, người dân nâng cao ý thức chung sức tham gia phòng, chống dịch. Để giúp họ an tâm chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh và giãn cách xã hội, phường Hội cũng tổ chức mô hình “đi chợ giúp dân”, đến nay đã đi chợ giúp dân được 450 lượt.

Đoàn viên thanh niên phường trao phần ăn cho người già neo đơn Đoàn viên thanh niên phường trao phần ăn cho người già neo đơn

Vừa chế biến thức ăn, chị Phạm Thị Hồng Diễm - hội viên và cũng là đầu bếp chính của bếp ăn nghĩa tình bộc bạch: “Ngày thường cuộc sống của họ đã gặp khó khăn, nay vì dịch bệnh bùng phát, diễn biến phức tạp, cuộc sống của họ càng khó khăn hơn, nên tôi muốn góp một phần sức nhỏ để hỗ trợ, chỉ mong sao cho tất cả cùng nhau sớm vượt qua dịch bệnh”.

Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, với những suất ăn từ mô hình “Bếp ăn nghĩa tình - san sẻ yêu thương” sẽ tiếp thêm động lực để nhiều người dân đang gặp khó khăn tự tin vượt qua dịch bệnh.

Ngọc Tiến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo