Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

“ATM gạo nghĩa tình” hỗ trợ người Quận 8 vượt qua khó khăn giữa mùa dịch

Người dân đến nhận gạo tại cây “ATM gạo nghĩa tình”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/4, Ủy ban nhân dân Phường 14, Quận 8 phối hợp Hội “Ford fan club” triển khai “ATM gạo nghĩa tình” với mong muốn trao những những hạt gạo yêu thương – hạt gạo nghĩa tình thông qua máy ATM gạo tự động đến những hoàn cảnh khó khăn, công nhân, xe ôm, tạp vụ, người buôn gánh bán bưng, bán vé số lưu động, bán hàng rong, thợ hồ, người khó khăn ở các khu nhà trọ, người lao động bị mất việc… do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

“ATM gạo nghĩa tình” đặt tại Nhà Văn hóa Phường 14, Quận 8. Ngay từ sáng sớm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã đến nhận gạo miễn phí, mỗi lần nhận 1,5 kg/1 lượt và hai lần 3kg/1người/1ngày. Thời gian thực hiện từ ngày 21/4 đến 29/4 và sẽ tiếp tục trao đến người dân nếu ATM vẫn còn gạo.

Được biết, để thực hiện được cây “ATM gạo nghĩa tình” này, anh em trong Hội “Ford fan club” đã đóng góp và vận động được hơn 9 tấn gạo, anh em Ban Chỉ huy quân sự và dân quân địa phương hết lòng hỗ trợ từ khâu vận chuyển gạo vào kho chứa, vận chuyển từ kho về điểm đặt máy và trực tiếp đưa gạo vào cây ATM…

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã bố trí khu vực để xe bên ngoài, người dân đến xếp hàng nhận gạo theo đúng quy định giãn cách ít nhất 2m trở lên và đeo khẩu trang. Trước khi đi vào nhận gạo người dân được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay bằng máy rửa tay nano tự động do các anh em trong Hội “Ford fan club” tài trợ, có lối ra, vào riêng biệt. Riêng người già, người khuyết tật, trẻ được Ban tổ chức ưu tiên trao gạo tận tay. 

Bích Ly


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo