Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 năm 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước New Zealand

Thịnh Phát nỗ lực đi bóng trước sự bám đuổi của cầu thủ đội New Zealand.

(Thanhuytphcm.vn) - Giải futsal giao hữu quốc tế 2024 do LĐBĐ TPHCM tổ chức đã được khởi tranh vào chiều 28/3. Đội tuyển futsal Morocco vượt qua các cầu thủ Iran trong trận đấu có đến 9 bàn thắng. Ở trận còn lại dù hai lần dẫn tỷ số nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể giành trọn 3 điểm trước đội tuyển New Zealand.

HLV Giustozzi đã nhân cơ hội quý giá khi so tài cùng các đối thủ mạnh để tạo cơ hội thử nghiệm nhiều vị trí mới. Lường trước khả năng sẽ bị các đối thủ cùng bảng ở VCK futsal châu Á 2024 quan sát lối chơi của các cầu thủ Việt Nam, nhà cầm quân người Argentina đã có nhiều xáo trộn ở các tổ đấu. Ở tổ xuất phát, thủ môn kỳ cựu Hồ Văn Ý nhường suất bắt chính cho Nguyễn Hữu Phúc. Phía trên là Nguyễn Anh Duy, Châu Đoàn Phát, Từ Minh Quang và Nguyễn Thịnh Phát.

Nhiều thay đổi ở các tổ đấu nhưng đội chủ nhà nhập cuộc rất tốt, tạo thế trận cân bằng với đội tuyển futsal New Zealand và có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 từ pha dứt điểm đẹp mắt của tân binh Chu Văn Tiến. Nhưng không lâu sau, New Zealand đã kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ pha kết thúc cận thành của Rahan Ali.

Thế trận tiếp tục diễn ra sôi nổi, cởi mở và trước khi hiệp đầu khép lại, đội tuyển futsal Việt Nam một lần nữa vươn lên dẫn trước với pha lập công của Thái Huy. Tuy nhiên, các cầu thủ New Zealand cho thấy sự khó chịu trong thế trận đôi công, “ăn miếng trả miếng” khi một lần nữa san bằng tỷ số và cũng do Rahan Ali lập công.

Năm phút cuối trận, HLV Giustozzi sử dụng chiến thuật power-play nhằm quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận ra quân. Áp lực được duy trì liên tục trong khoảng thời gian còn lại nhưng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam khi không ghi thêm bàn thắng nào. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Morocco giành chiến thắng 5-4 trước Iran sau màn rượt đuổi bàn thắng hấp dẫn đến phút cuối.

Lượt trận thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 30/3, đội tuyển Việt Nam gặp Morocco vào lúc 17 giờ, trước đó ba tiếng là cặp đấu giữa Iran - New Zealand.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo