Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Yêu cầu các chủ doanh nghiệp thông tin rõ ràng cho công nhân về công tác chăm lo Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản Kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tại cuộc họp về tình hình trả lương, thưởng Tết Tân Sửu năm 2021 của các doanh nghiệp trên địa bàn TP vào ngày 14/1.

Theo đó, UBND TP đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát tình hình chăm lo Tết tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP, trọng tâm là các doanh nghiệp có đông công nhân (500 người trở lên), các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Qua đó, báo cáo đề xuất, đánh giá, nhận định tình hình và nắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của công nhân khi có sự sụt giảm về mức thưởng Tết và đưa ra các giải pháp giải quyết cụ thể đối với những trường hợp bất ổn, trình UBND TP trong tháng 1/2021.

UBND TP đề nghị Liên đoàn Lao động TP phối hợp UBND các quận - huyện yêu cầu các chủ doanh nghiệp có đông công nhân cần thông tin rõ ràng, cụ thể trực tiếp đối với các vấn đề công nhân quan tâm như: tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, các nguyên tắc, phương pháp tính toán mức thưởng Tết, có so sánh với mức thưởng Tết của các năm trước và chỉ ra cho người lao động thấy được việc thực hiện mức thưởng Tết năm nay có sự hài hòa lợi ích của các bên trong tình hình ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.

Bên cạnh đó, thiết lập kênh thông tin và hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp thường xuyên thông tin về tình hình, diễn biến tư tưởng, tình cảm, tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của công nhân phát sinh trong thời gian từ nay đến Tết và cách ứng phó của doanh nghiệp, gửi về chính quyền địa phương và Liên đoàn Lao động TP. Yêu cầu tổ chức công đoàn cơ sở nghiên cứu các giải pháp, lựa chọn một số trường hợp công nhân thật sự gặp khó khăn trong cuộc sống để tổ chức chăm lo thêm trong dịp Tết từ nguồn quỹ của tổ chức công đoàn hoặc đề xuất với chủ doanh nghiệp chăm lo. Tổ chức công đoàn và các lực lượng nòng cốt tiếp tục theo dõi, nắm tình hình và động viên công nhân an tâm vui Xuân đón Tết.

Công an TP chỉ đạo lực lượng Công an các quận, huyện tiếp tục rà soát, nắm tình hình các doanh nghiệp có đông công nhân, kịp thời thông tin đến chính quyền địa phương và báo cáo Công an TP để có giải pháp ứng phó hiệu quả, đảm bảo ổn định tình hình.

Cục Thuế TP cần báo cáo về tình hình nộp thuế của doanh nghiệp trong năm 2020 và nhận định đánh giá một số vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có đông công nhân, gửi về UBND TP trong tháng 1/2021.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo