Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xử lý cấp mã QR code nhanh chóng cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa

Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận tải ra vào TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình vừa có chỉ đạo về triển khai thực hiện một số nội dung theo Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 22/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình giao Sở Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện việc cấp mã (QR code) nhận diện cho các phương tiện vận tải hàng hóa theo đúng Chỉ thị số 12-CT/TU nhằm quản lý tốt “luồng xanh”, kiểm soát được các hoạt động vận tải ưu tiên vận chuyển hàng hóa ra vào địa bàn TPHCM. Sở Giao thông vận tải cần phối hợp (thiết lập đường dây nóng) với Sở Công thương, Công an TP linh hoạt xử lý cấp mã (QR code) nhanh chóng cho các trường hợp để không gây ách tắc, ùn ứ trong việc lưu thông đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình giao Sở Y tế bố trí nhân lực và phương tiện để thực hiện test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tại các điểm tập kết phương tiện. Cũng như giao Sở Công thương phối hợp với Sở Giao thông vận tải cung cấp vị trí các điểm tập kết phương tiện và dự kiến quy mô để Sở Y tế có cơ sở chuẩn bị nhân lực, phương tiện thực hiện test nhanh kháng nguyên virus SARS - CoV-2 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các đơn vị liên quan rà soát, xác định danh mục các công trường, công trình xây dựng, giao thông thuộc lĩnh vực phụ trách thật sự cấp bách, tham mưu cho UBND TPHCM để chỉ đạo thực hiện.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo