Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xây dựng Cổng thông tin điện tử của Đảng bộ TPHCM xứng tầm

Đồng chí Lê Hồng Sơn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/3 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ khai trương “Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam” tại địa chỉ: www.dangcongsan.org.vn. Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã chia sẻ với báo chí về ý nghĩa của sự kiện này.

Theo đồng chí Lê Hồng Sơn, việc khai trương Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam rất cần thiết, có ý nghĩa quan trọng, là một xu hướng tất yếu, bởi vì hiện nay, công nghệ thông tin đang rất phát triển, cần tiếp nhận và truyền thông các thông tin nhanh, kịp thời.

Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chuyển tải các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cập nhật một cách chính xác và kịp thời những thông tin. Ở đó những bài phát biểu, những chủ trương của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; các chủ trương, chính sách từ các bộ, ngành Trung ương đều được cập nhật. Các địa phương cũng được tiếp nhận những thông tin một cách kịp thời nhất; và ngược lại, các địa phương cũng có phản hồi để thấy các địa phương triển khai chính sách như thế nào và hiệu quả của nó đi vào thực tiễn ra sao.

“Cổng có những chuyên mục rất bổ ích, ví dụ như văn bản mới, hướng dẫn để thực hiện công tác Đảng. Hay những mục mang tính chất tương tác như là đối thoại trực tuyến, góp ý cho công tác xây dựng Đảng… Qua đó sẽ giúp đạt được mục đích mà toàn Đảng, toàn dân đều rất mong muốn, đó là đưa nghị quyết của Đảng vào trong cuộc sống và có đánh giá nhanh nhất” - đồng chí Lê Hồng Sơn chia sẻ.

Đặc biệt, Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có thông tin về lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước. Cổng đã có những chuyên trang về các đồng chí lãnh đạo, từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội đến Thường trực Ban Bí thư. Ở đây, cổng thông tin đã chuyển tải được những nội dung là những bài phát biểu, những bài viết rất quý giá, những hình ảnh, những tư liệu của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, giúp chuyển tải thông tin đến được cho từng cán bộ, đảng viên và thậm chí cả người dân.

Trao đổi về việc TPHCM triển khai phối hợp như thế nào để thông tin sâu rộng về TPHCM trên Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Lê Hồng Sơn cho biết, Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo công tác này từ sớm. Hiện nay Trang tin điện tử của Đảng bộ TPHCM đã được tích hợp lên Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đang chỉ đạo Trang tin điện tử Đảng bộ TP thực hiện các nội dung để chuyển đổi thành Cổng thông tin điện tử, đồng thời sẽ tiếp tục kết nối với cổng thông tin điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Trung ương. Sự kết nối này giúp TPHCM tiếp thu, tiếp nhận những ý kiến, những truyền tải, những chỉ đạo, nhất là từ Ban Tuyên giáo Trung ương trực tiếp, cụ thể. Đồng thời, TPHCM cũng kết nối những nội dung thông tin khác ở các tỉnh thành bạn. Đặc biệt, với những đặc thù riêng của TPHCM, của Thành ủy chỉ đạo, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM sẽ làm giàu lên các nội dung, các mục, các chuyên trang thông tin này để xứng tầm là một Cổng thông tin điện tử của Đảng bộ TPHCM.

Trung Kiên (ghi)


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo