Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vùng biển Tây Nam - tiềm năng phát triển kinh tế du lịch biển đảo

(Thanhuytphcm) - Vùng biển và ven biển Tây Nam của Việt Nam từ Mũi Cà Mau - Năm Căn, tỉnh Cà Mau đến Hà Tiên - Kiên Giang có chiều dài bờ biển là 347km, tiếp giáp với các nước Campuchia, Thái Lan và Malaysia tạo thành vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam rộng khoảng 360.000km2 gồm vùng biển và thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và tài phán của Việt Nam trên vịnh Thái Lan cùng các đảo nằm trên đó và phần đất liền ven biển thuộc 2 tỉnh Kiên Giang và Cà Mau.

Đây là vùng biển và ven biển rất giàu tiềm năng phát triển kinh tế du lịch biển đảo, việc khai thác tiềm năng du lịch của vùng những năm qua là điểm nhấn, góp phần phát triển chung cho cả nền kinh tế khu vực đồng bằng sông Cửu Long Đây là vùng biển và ven biển rất giàu tiềm năng phát triển kinh tế du lịch biển đảo, việc khai thác tiềm năng du lịch của vùng những năm qua là điểm nhấn, góp phần phát triển chung cho cả nền kinh tế khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Điểm nhấn về tiềm năng du lịch biển đảo trong vùng là đảo Phú Quốc rộng khoảng 593km2, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Phú Quốc nay đã trở thành đô thị loại II với dân số trên 115.000 người, chứa đựng vô vàn nguồn tài nguyên du lịch, cả tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn Điểm nhấn về tiềm năng du lịch biển đảo trong vùng là đảo Phú Quốc rộng khoảng 593km2, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Phú Quốc nay đã trở thành đô thị loại II với dân số trên 115.000 người, chứa đựng vô vàn nguồn tài nguyên du lịch, cả tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn

Đảo Thổ Châu hay còn được biết tới với tên Thổ Chu là một huyện đảo thuộc Kiên Giang. Với vị trí gần với đường biển quốc tế, đảo có vị trí quân sự vô cùng quan trọng. Đảo bao gồm 8 đảo nhỏ: Thổ Châu, Hòn Nhạn, Hòn Xanh, Hòn Khô, Hòn Cao Cát, Hòn Từ và Hòn Keo Ngựa Đảo Thổ Châu hay còn được biết tới với tên Thổ Chu là một huyện đảo thuộc Kiên Giang. Với vị trí gần với đường biển quốc tế, đảo có vị trí quân sự vô cùng quan trọng. Đảo bao gồm 8 đảo nhỏ: Thổ Châu, Hòn Nhạn, Hòn Xanh, Hòn Khô, Hòn Cao Cát, Hòn Từ và Hòn Keo Ngựa

Khung cảnh bình yên trên đảo Thổ Chu. Khung cảnh bình yên trên đảo Thổ Chu.

Ngoài phát triển du lịch, người dân nơi đây cũng làm nghề đi biển, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Ngoài phát triển du lịch, người dân nơi đây cũng làm nghề đi biển, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng đó, các đảo thuộc quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang cũng có vẻ đẹp hoang sơ khó cưỡng. Cùng đó, các đảo thuộc quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang cũng có vẻ đẹp hoang sơ khó cưỡng.

Đảo Nam Du điểm hấp dẫn du lịch cuối tuần. Đảo Nam Du điểm hấp dẫn du lịch cuối tuần.

Cùng với Phú Quốc, Thổ Chu, Nam Du, Hòn Đốc đang trở thành một trong những điểm đến thú vị ở vùng biển Tây Nam. Cùng với Phú Quốc, Thổ Chu, Nam Du, Hòn Đốc đang trở thành một trong những điểm đến thú vị ở vùng biển Tây Nam.

Đảo Hòn Chuối nằm trong vùng biển Tây của Việt Nam (Vịnh Thái Lan), thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cách đất liền 17 hải lý về phía Tây và để đến với Hòn Chuối, du khách chỉ mất hơn 2 giờ đi tàu từ thị trấn Sông Đốc. Đảo Hòn Chuối nằm trong vùng biển Tây của Việt Nam (Vịnh Thái Lan), thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cách đất liền 17 hải lý về phía Tây và để đến với Hòn Chuối, du khách chỉ mất hơn 2 giờ đi tàu từ thị trấn Sông Đốc.

Cuộc sống yên bình nơi đảo xa. Cuộc sống yên bình nơi đảo xa.

Bãi biển nơi đây còn giữ nguyên được nét hoang sơ. Bãi biển nơi đây còn giữ nguyên được nét hoang sơ.

Nhìn chung, tiềm năng du lịch của vùng Tây Nam của Việt Nam rất đa dạng và phong phú với những thế mạnh cả về tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn cùng với lợi thế về vị trí địa lý, nhất là điều kiện giao thông bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển, địa bàn này rất có triển vọng trở thành điểm du lịch quan trọng hàng đầu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nhìn chung, tiềm năng du lịch của vùng Tây Nam của Việt Nam rất đa dạng và phong phú với những thế mạnh cả về tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn cùng với lợi thế về vị trí địa lý, nhất là điều kiện giao thông bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển, địa bàn này rất có triển vọng trở thành điểm du lịch quan trọng hàng đầu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Long Hồ - Quốc Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo