Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vòng 22 V-League 2022: Vị trí cuối bảng lại đổi chủ

Sài Gòn FC (áo tím) trắng tay trong cuộc tiếp đón Hải Phòng. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà CLB Sài Gòn ở vòng 22 V-League 2022 giúp Hải Phòng vượt qua Hà Nội FC để tạm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng. Nhưng đáng chú ý là ở khu vực cuối bảng, CLB TPHCM đã “tự cứu” mình qua chiến thắng 2-1 ngay trên sân Thanh Hóa.

Trận đấu muộn nhất của ngày 28/10 diễn ra trên sân Thống Nhất, khi Sài Gòn FC tiếp đón Hải Phòng. Đội khách dù không có bộ đôi tiền vệ trung tâm Nguyễn Hải Huy và Moses Oloya, nhưng vẫn kiểm soát được thế trận nhờ sở hữu đội hình chất lượng hơn. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra liến tiếp các cơ hội và đến phút 45 tỉ số đã được mở.

Trọng tài Trương Hồng Vũ cho Hải Phòng hưởng phạt đền sau khi hậu vệ Nguyễn Công Thành của Sài Gòn FC để bóng chạm tay trong vòng cấm trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng Rimario không phạm sai lầm để làm tung lưới đối thủ.

Sang hiệp 2, HLV Phùng Thanh Phương liên tục có sự thay đổi trên hàng công, khi lần lượt tung Đỗ Merlo, Nguyễn Việt Phong... vào sân. Nhưng trước đội hình Hải Phòng đảm bảo tốt cự ly, các cầu thủ Sài Gòn FC đã gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Thậm chí, đội chủ nhà suýt nhận thêm bàn thua nếu Mpande, Châu Ngọc Quang hay Rimario nắn nót hơn trong pha dứt điểm.

CĐV đội Hải Phòng có hình ảnh không đẹp khi đốt pháo sáng trên sân Thống Nhất. (Ảnh: Nguyễn Hoàng) CĐV đội Hải Phòng có hình ảnh không đẹp khi đốt pháo sáng trên sân Thống Nhất. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Trong khi đó trên sân Thanh Hóa, CLB TPHCM đã ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1. Cả hai bàn thắng đều có dấu ấn kiến tạo của Lee Nguyễn, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Trận còn lại diễn ra trên sân Pleiku, đội HA.GL cầm hòa 1-1 trước các cầu thủ Bình Định.

Với kết quả trên, CLB TPHCM tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng với 21 điểm. Cuối bảng tạm thời là Hà Tĩnh (18 điểm), CLB Sài Gòn và Nam Định cùng 19 điểm. Ngày 30/10, các trận còn lại của vòng 22 tiếp tục diễn ra gồm: Bình Dương – Nam Định, Hà Tĩnh – Viettel và Hà Nội – Đà Nẵng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo