Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng 10 V-League 2021: CLB Sài Gòn chưa thể thoát khỏi nhóm cuối

Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ CLB Sài Gòn (áo xanh) và Hải Phòng. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Những tưởng trận thắng ở vòng đấu trước sẽ tạo đà giúp CLB Sài Gòn thẳng tiến, thoát khỏi khu vực cuối bảng, nhưng thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đã không tận dụng tốt ưu thế đá sân nhà khi bị Hải Phòng cầm hòa 0-0 trong trận đấu muộn vào tối 17/4.

Cả hai đội đều tung lực lượng mạnh nhất ở đội hình xuất phát vì thừa hiểu tầm quan trọng của trận đấu này khi cả hai đang đứng cạnh nhau ở khu vực cuối bảng xếp hạng, họ chỉ còn đứng trên mỗi đội Hà Tĩnh. Diễn biến trận đấu với tốc độ nhanh trong sự chủ động của CLB Sài Gòn, nhưng các pha kết thúc đều không chuẩn xác.

Sau khoảng 20 phút, Hải Phòng dần lấy lại thế cân bằng và tận dụng các pha phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Đang ở thế trận lấn lướt, đội chủ nhà bất ngờ hụt quân vào đầu hiệp 2 khi Tấn Tài lãnh thẻ đỏ. Tận dụng việc CLB Sài Gòn thiếu người, các cầu thủ Hải Phòng mở thế trận tấn công, tạo nên cục diện khá hấp dẫn trong khoảng thời gian còn lại nhưng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi.

Hai trận còn lại chiến thắng đều thuộc về các đội khách. Trên sân Vinh, SLNA thua Hà Tĩnh 0-2, trong khi tại Quy Nhơn đội Bình Định để thua 0-1 trước Thanh Hóa. Ở trận đấu sớm nhất của vòng 10, Viettel đã thắng Than QN 2-1. Với kết quả trên, Viettel tạm cân bằng điểm số 2-2 với đội đầu bảng HA.GL, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Hấp dẫn nhất là ở nhóm cuối. Hà Tĩnh vẫn ở vị trí cuối bảng với 9 điểm, nhưng phía trước họ là 3 đội cùng 10 điểm gồm: Sài Gòn, SLNA và CLB TPHCM (mới đá 9 trận)… Ngày 18/4, vòng 10 sẽ diễn ra các trận còn lại gồm HA.GL – CLB Hà Nội, Bình Dương – Đà Nẵng và Nam Định – CLB TPHCM.

* Vào chiều 17/4, HLV Văn Sỹ Sơn đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức HLV trưởng đội Bình Phước và đã được lãnh đạo đội này chấp nhận. Bình Phước đã thi đấu không thành công sau 5 trận ở giải hạng Nhất 2021. Trước đó, giải hạng Nhất đã chứng kiến 2 HLV bị mất chức gồm ông Phạm Công Lộc ở đội Công an nhân dân và ông Nguyễn Thành Công ở đội Quảng Nam.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo