Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Võ sĩ Lê Hoàng Đức xuất sắc đoạt Huy chương vàng Muay Châu Á

Lê Hoàng Đức (đỏ) lần đầu tiên giành chức vô địch Muay châu Á

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/12, võ sĩ Muay Việt Nam Lê Hoàng Đức đã xuất sắc đả bại võ sĩ Zolfi của Iran để đoạt Huy chương vàng (HCV) giải vô địch Muay Châu Á, diễn ra ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Vừa trở về từ SEA Games 30 với tấm HCĐ, Lê Hoàng tiếp tục bước vào hành trình mới tại giải vô địch muay Châu Á. Với những chiến thắng ấn tượng, Hoàng Đức thẳng tiến vào chung kết đầy mạnh, trong khi đối thủ chính ở hạng cân này là võ sĩ Thái Lan đã bất ngờ để thua Zolfi ở bán kết.

Được đánh giá cao hơn nên ngay khi bước vào trận chung kết, Hoàng Đức đã sớm tạo được sức ép lớn về phía đối phương. Với những đòn đá cao, võ sĩ của Việt Nam khiến Zolfi liên tục gặp khó khăn và không để lại dấu ấn nào đáng kể. Trong hai hiệp đấu đầu tiên, Hoàng Đức chiến thắng 10-9 cho mỗi một hiệp đấu. Bước vào hiệp thứ 3, Zolfi cố gắng tấn công tăng cường với hi vọng hạ knock-out Hoành Đức nhằm lật ngược thế trận. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Zolfi đều không thành công trước sự chắc chắn và kinh nghiệm dày dặn của Hoàng Đức.

Võ sĩ Lê Hoàng Đức mang về HCV duy nhất cho đoàn Việt Nam. Ảnh: P.Hiển Võ sĩ Lê Hoàng Đức mang về HCV duy nhất cho đoàn Việt Nam. Ảnh: P.Hiển

Thắng cách biệt 30-27, võ sĩ TPHCM Lê Hoàng Đức lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Châu Á đầy thuyết phục. Đáng chú ý, đây cũng là chức vô địch danh giá ở hạng A. Năm 2017, võ sĩ TPHCM này từng vô địch Muay thế giới nhưng đó mới chỉ là ở hạng B.

Ngôi vô địch của Hoàng Đức mang về tấm HCV duy nhất cho Muay Việt Nam tại giải đấu lần này. Trước đó, các võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Triệu Thị Phương Thủy và Huỳnh Hoàng Phi chỉ mang về 3 tấm HCB khi lần lượt thất bại ở 3 trận chung kết. Chung cuộc, Muay Việt Nam mang về 1 HCV, 3 HCB, 7 HCĐ.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo