Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vinh danh thầy đờn và văn nghệ sĩ vì cộng đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/9, Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM đã tổ chức chương trình Ngày Sân khấu Việt Nam, cũng là dịp Giỗ Tổ truyền thống ngành sân khấu (nhằm ngày 12 tháng Tám Âm lịch) với nhiều hoạt động tôn vinh các văn nghệ sĩ.

Các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp; Bí thư Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương; Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM Ngô Minh Hải; Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy... đã đến dự.

Tại chương trình, các nghệ sĩ và các đại biểu đã thực hiện các nghi thức dâng hương tưởng nhớ những bậc tiền nhân có công sáng tạo nên nền nghệ thuật dân tộc. BTC cũng trao tặng 20 phần quà cho các nghệ sĩ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn; trao 10 học bổng cho con em nghệ sĩ vượt khó học giỏi.

Đặc biệt, lần đầu tiên, các thầy đờn - nhạc công cải lương được vinh danh một cách thật trang trọng. Cả 6 thầy đờn được tôn vinh trong chương trình là: NSND Văn Giỏi, NSND Thanh Hải, NSƯT Hoàng Thành, NSƯT Khải Hoàn, nhạc sĩ Bảy Dư, nhạc sĩ Văn Hải đều có bề dày từ 50 năm hoạt động nghệ thuật, đã đờn cho khoảng 300 vở cải lương và hàng nghìn bản vọng cổ, cũng như sáng tác nên các làn điệu mới, nhiều chặp cải lương và bài ca cổ.

Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM cũng tôn vinh 100 văn nghệ sĩ vì cộng đồng, đã tham gia nhiều chương trình phục vụ cộng đồng, công tác xã hội của Thành đoàn TPHCM và TP, như: “Mùa xuân biển đảo”, “Gắn kết yêu thương”, dự án cộng đồng “Chuyện nhỏ thôi”, các chiến dịch tình nguyện hè; tích cực đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19... Ghi nhận đóng góp của các văn nghệ sĩ trẻ đối với cộng đồng, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM cũng tặng bằng khen cho 10 văn nghệ sĩ tiêu biểu.

Dịp này Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM khai mạc triển lãm ảnh về cuộc đời hoạt động sân khấu cải lương của NSND Minh Vương. Bộ ảnh gồm 106 tấm ảnh ghi lại chặng đường gần 60 năm hoạt động nghệ thuật của một trong những tên tuổi lớn nhất của sân khấu cải lương Nam bộ hôm nay.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp và Bí thư Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương tôn vinh danh cầm Văn Giỏi. Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp và Bí thư Thành đoàn TPHCM Phan Thị Thanh Phương tôn vinh danh cầm Văn Giỏi.
Đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng của TPHCM tham dự chương trình Ngày Sân khấu Việt Nam 2020. Đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng của TPHCM tham dự chương trình Ngày Sân khấu Việt Nam 2020.
Vinh danh các nghệ sĩ vì cộng đồng. Vinh danh các nghệ sĩ vì cộng đồng.
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tặng bằng khen cho các nghệ sĩ tiêu biểu. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tặng bằng khen cho các nghệ sĩ tiêu biểu.
Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, NSƯT Trịnh Kim Chi trao quà tặng các nghệ sĩ nghèo. Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, NSƯT Trịnh Kim Chi trao quà tặng các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Khai mạc triển lãm về cuộc đời hoạt động sân khấu cải lương của NSND Minh Vương. Khai mạc triển lãm về cuộc đời hoạt động sân khấu cải lương của NSND Minh Vương.
NSND Lệ Thủy và NSƯT Thanh Kim Huệ bắt gặp hình ảnh của mình tại triển lãm. NSND Lệ Thủy và NSƯT Thanh Kim Huệ bắt gặp hình ảnh của mình tại triển lãm.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo