Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Việt Nam thắng trận thứ 2 tại vòng loại U20 châu Á 2023

Các cầu thủ U20 Việt Nam (áo trắng) thắng cách biệt 4-0 trước Timor Leste

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 16/9, đội tuyển U20 Việt Nam ra sân thi đấu trận thứ 2 tại vòng loại U20 châu Á 2023 gặp U20 Timor Leste và giành chiến thắng cách biệt 4-0.

Trước đối thủ không được đánh giá cao, HLV Đinh Thế Nam đã có 5 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp Hongkong (Trung Quốc) hôm ra quân. Sự xáo trộn này đã làm cho lối chơi của đội Việt Nam không được kết dính như trước đó, nhưng có thể đây cũng là cách mà Ban huấn luyện đội U20 Việt Nam bảo toàn lực lượng, chiến thuật trước lượt trận cuối gặp đội chủ nhà Indonesia mang tính chất tranh ngôi đầu bảng.

Kết thúc hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã tạo khoảng cách 2 bàn. Phút thứ 10, từ quả đá phạt ở biên trái của Xuân Tiến, Thanh Nhàn bật cao đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số 1-0. Sau đó 5 phút, cặp tiền đạo Vĩ Hào và Quốc Việt phối hợp đẹp mắt trước khi Vĩ Hào tung cú sút nâng tỷ số 2-0 cho đội Việt Nam. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 và phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Sang đầu hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam đã có đến 4 sự thay người, cũng không nằm ngoài mục đích dưỡng sức cho các trụ cột khi mà thế trận cũng như tỷ số đã khá an toàn. Hiệp đấu này, các cầu thủ Việt Nam chủ yếu thi đấu chắc chắn, tránh chấn thương nhưng cũng kịp ghi thêm 2 bàn vào cuối trận.

Phút 83, thủ môn đội Timor Leste mắc sai lầm khi đấm hụt bóng tạo điều kiện cho Xuân Bắc ghi bàn thắng nâng tỷ số 3-0. Đến phút 85, cũng xuất phát từ sai lầm của thủ môn đối phương, Anh Tú đoạt được bóng và chuyền vào trong cho Văn Khang ghi bàn ấn định tỷ số 4-0.

Thắng trận này, U20 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng F với 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là 9/1. Trận đấu cuối của lượt 2 bảng F diễn ra lúc 20 giờ cùng ngày giữa đội chủ nhà Indonesia và Hongkong (Trung Quốc). Ngày 18/9, đội U20 Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng loại bảng F, gặp U20 Indonesia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo