Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup nữ 2022

Niềm vui của thủ quân Huỳnh Như sau bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn)- Vòng loại bảng B Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 đã khép lại vào tối 29/9 với trận đấu giữa đội chủ nhà Tajikistan và đội Việt Nam. Trận đấu mang tính chất quyết định tranh ngôi đầu bảng khi cả hai cùng có 3 điểm trong tay.

Trước trận đấu này, đội Việt Nam có ưu thế về thể lực khi không thi đấu ở lượt trận thứ hai ngày 26/9, vì thế chúng ta có đến 5 ngày nghỉ ngơi. Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung vẫn thận trọng khi ông đánh giá cao đội Tajikistan không chỉ là chủ nhà mà còn ưu thế về thể hình, thể lực. Chính điều đó mà đội Việt Nam đã nhập cuộc với đội hình mạnh nhất cùng lối chơi tấn công ngay từ đầu, cho dù chúng ta có rộng cửa hơn trong trận đấu này là chỉ cần một tỷ số hòa cũng đạt yêu cầu.

Ngay ở phút 15, đội Việt Nam đã vượt lên trước với pha lập công của Hải Yến sau đường chuyền của Bích Thùy. Lên tinh thần sau bàn thắng sớm, đội Việt Nam càng thanh thoát hơn trong các pha lên bóng tấn công. Phút 42, Bích Thùy lập công ở bàn thắng nâng tỷ số 2-0 từ đường chuyền của Hoàng Quỳnh.

Dẫn cách biệt 2 bàn, Việt Nam bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái hơn, trong khi đội Tajikistan có phần mất tập trung khi bị dẫn bàn cách biệt cùng thế trận được tổ chức tốt của Việt Nam. Phút 50, Huỳnh Như ghi bàn nâng tỷ số 3-0 từ pha đá phạt 11m.

Mọi chuyện càng thêm khó khăn hơn cho đội chủ nhà khi Bích Thùy ghi bàn thắng thứ 4 cho Việt Nam vào phút 54. Lúc này, Tajikistan không còn giữ được thế trận liền mạch và họ thủng lưới thêm 3 bàn nữa từ các pha dứt điểm của Hải Yến, Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Vạn.

Thắng 7-0 chung cuộc, Việt Nam giành vé vào VCK Asian Cup nữ 2022 với vị trí đầu bảng B. Như vậy, khu vực Đông Nam Á đã có 3 đại diện góp mặt ở VCK là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo