Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Vận động nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND thông qua

Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng phát biểu khai mạc kỳ họp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/7, HĐND huyện Củ Chi tổ chức kỳ họp lần thứ 4 khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm cao, sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của Thường trực HĐND và của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị; kỳ họp thứ tư HĐND huyện đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã xem xét đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2022. HĐND huyện xem xét, thông qua các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của HĐND và UBND huyện, thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về tham gia xây dựng chính quyền, báo cáo của các ngành hữu quan và các nội dung quan trọng khác. Kỳ họp cũng đã thông qua Tờ trình về Chương trình hoạt động giám sát năm 2023 của HĐND huyện; bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện.

Các đại biểu đã đóng góp thẳng thắn, tập trung thảo luận và đề ra những giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để Nghị quyết của HĐND huyện thông qua kỳ họp lần này có tính khả thi cao đi vào cuộc sống ngay sau khi ban hành, góp phần quyết định vào thành công của kỳ họp. Chất vấn tại kỳ họp, các đại biểu quan tâm về vấn đề quy hoạch, tách thửa, cấp phép xây dựng, tái định cư; duy tu, nâng cấp, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường giao thông nông thôn; lựa chọn và quảng bá sản phẩm OCOP; đảm bảo hoạt động hiệu quả của các hợp tác xã; việc thi hành án tồn đọng kéo dài;... Các nội dung chất vấn đã được lãnh đạo huyện, các phòng, ban liên quan trả lời cụ thể.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: “Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân huyện, tại kỳ họp này, HĐND huyện đã phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; Đề nghị UBND huyện sớm triển khai thực hiện nghị quyết, các giải pháp của HĐND huyện thông qua, tiếp tục tập trung cao, với tinh thần quyết liệt, cần có biện pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thích hợp với tình hình mới để thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022. Sau kỳ họp, mỗi đại biểu HĐND huyện tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND thông qua; các Ban của HĐND cần tăng cường hoạt động giám sát để góp phần đưa nghị quyết của HĐND huyện đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả”.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo