Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Để tour kích cầu hút khách:

Ưu tiên đảm bảo an toàn cho du khách và giảm giá sâu

Phần lớn du khách quan tâm tour an toàn, đảm bảo chất lượng

(Thanhuytphcm.vn) - Chương trình kích cầu du lịch TPHCM dự kiến diễn ra từ tháng 4 đến tháng 7/2020 để phục hồi thị trường du lịch sau dịch COVID-19. Các hãng lữ hành đồng loạt tung nhiều tour, gói sản phẩm giảm giá sâu để thu hút du khách, tuy nhiên, phần lớn khách quan tâm sự an toàn hơn trước tình hình dịch COVID-19.

Giá tour, vé máy bay giảm tới 50%

Nắm bắt được tâm lý hầu hết du khách đang rất lo ngại dịch COVID-19, điểm mới năm nay, bên cạnh giảm giá các gói tour, phần lớn các công ty du lịch tập trung khai thác các tuyến tour, điểm đến an toàn, ít nguy cơ có dịch để khách yên tâm thưởng ngoạn. Đồng thời, công tác chuẩn bị đón, đưa khách tham quan cũng trên tinh thần đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.

Đồng hành chiến dịch “I am safe” - “Tôi an toàn” như một cam kết du lịch có trách nhiệm, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách, Vietravel tung gói kích cầu du lịch bằng bộ sản phẩm “Phá băng” với mức giá giảm sâu lên đến 40%. Với mức giảm này, giá tour du lịch trong nước chỉ còn từ 299.000 đồng/người, tour nước ngoài có giá từ 2.990.000 đồng/người. Tour trong nước vẫn tập trung các điểm đến của ba vùng Bắc - Trung - Nam, như: Tây Bắc, Sapa, Ninh Bình; Huế, Đà Nẵng, Hội An, Ninh Thuận, Phú Yên, Quy Nhơn, Phan Thiết, Cần Thơ... Tour du lịch nước ngoài hướng đến Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Ấn Độ… Đặc biệt, chùm tour Mỹ với giá tương đương tour Nhật Bản 5 sao: khám phá bờ Tây nước Mỹ (7 ngày) chỉ từ 34,99 triệu đồng và bờ Đông (7 ngày) chỉ từ 47,99 triệu đồng; hành trình du lịch Úc (7 ngày) giá chỉ từ 34,99 triệu đồng. Ngoài ra, còn có Bhutan, Maldives, Ai Cập, Nam Phi, Dubai…

BenThanh Tourist cũng vừa mở bán hai đường tour du lịch Nha Trang (hành trình 4 ngày 3 đêm, khởi hành các ngày 5 và 19/3) với giá tour trọn gói chỉ 2,59 triệu đồng; tour F&E giá chỉ 1,79 triệu đồng. Theo đơn vị này, các tour sử dụng dịch vụ khách sạn 4 sao cao cấp và điểm nhấn chính là thiên đường du lịch Nha Trang  (Khánh Hòa), nơi được Bộ Y tế xác nhận “Đủ điều kiện công bố hết dịch Covid -19” nhằm tạo sự yên tâm cho du khách và góp phần phá băng thị trường du lịch.

Cũng nhắm đến các điểm đến an toàn, ít nguy cơ bùng phát dịch, Saigon Tourist khai thác tuyến tour đến Quy Nhơn, Tuy Hòa, Buôn Mê Thuột, Pleiku... với tiêu chuẩn máy bay VietNam Airlines, khách sạn 4 sao, 4 ngày 3 đêm với giá 4.490.000 đồng/khách. Tour khởi hành vào thứ năm, sáu hàng tuần; bắt đầu từ ngày 5/3/2020.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo cũng giảm giá vé tới 50% dành cho cả khách lẻ và doanh nghiệp du lịch. Tổng công ty đường sắt Việt Nam giảm giá vé tới 40%, không giới hạn số lượng vé ưu đãi...

Ghi nhận cho thấy, hiện đang có khách quan tâm và hỏi tour, các thị trường khách hỏi nhiều nhất là tour miền Tây, Tây Nguyên và biển đảo như: Phú Quốc, Côn Đảo... Một số công ty mới lên lịch khởi hành trong tháng 3 này nhưng phần lớn khách chỉ muốn đi vào các tháng 6, 7 vì hy vọng lúc này đã hết dịch hoàn toàn. Hầu như các công ty đang trong tình trạng rất khó bán tour và nhiều khách quan tâm các công ty đua nhau giảm giá sâu để thu hút khách nhưng liệu chất lượng dịch vụ tour có giảm?.

Ông Trần Thế Dũng, Phó Trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu, Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho rằng các đơn vị hàng không, lữ hành, dịch vụ lưu trú, khách sạn... cần liên kết với nhau để tạo ra sản phẩm du lịch với giá hấp dẫn. Ngoài chính sách giá, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện. Đặc biệt, tập trung mở tour đến những vùng chưa có ca nhiễm bệnh và làm bàn đạp mở tiếp tour đến các tỉnh thành khác.

Tour du lịch miền Tây, vùng sông nước được nhiều khách du lịch quan tâm Tour du lịch miền Tây, vùng sông nước được nhiều khách du lịch quan tâm

Mở rộng quyền lợi bảo hiểm cho du khách

Theo đại diện các hãng lữ hành, để phục hồi thị trường du lịch sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, ưu tiên hàng đầu đặt ra ngoài đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách thì công ty cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Bà Lê Hồng Việt Thảo – Phụ trách truyền thông Vietravel cho biết, bộ sản phẩm được Vietravel xây dựng theo ba tiêu chí: điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn, đội ngũ nhân viên được tập huấn an toàn. Điểm đến an toàn là những điểm đến, quốc gia chưa ghi nhận có ca nhiễm bệnh hoặc đã đủ điều kiện công bố hết dịch. Hệ thống dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển… được sử dụng đều áp dụng các biện pháp an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đội ngũ nhân sự phục vụ đều được trang bị kiến thức về cách phòng chống dịch và cập nhật thông tin liên tục để hỗ trợ cho khách hàng.

Để đảm bảo quyền lợi cho du khách, ngay khi dịch bệnh xảy ra, một số công ty du lịch lớn đã làm việc với đơn vị bảo hiểm để mở rộng quyền lợi bảo hiểm liên quan đến bệnh viêm phổi do virus Corona, du khách sẽ được bảo hiểm cả trong và sau khi hành trình kết thúc 15 ngày. Đồng thời, công ty cũng trang bị khẩu trang và dung dịch rửa tay khô cho tất cả các khách hàng đến giao dịch cũng như tham gia tour.

Nhận định các gói kích cầu du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa cũng có khả năng là một trong những phương án cứu cánh cho du lịch Việt Nam hiện nay, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour, cho hay: bên cạnh việc chủ động, nhanh chóng cùng phối hợp để đưa ra các giải pháp kích cầu du lịch với nhiều gói khuyến mại du lịch nội địa với giá rất tốt thì vấn đề tâm lý khách hàng về an toàn thời điểm này cũng rất quan trọng. Để chương trình kích cầu hiệu quả, ngoài giảm giá tour thì công ty ưu tiên những chương trình phát động du lịch an toàn để tạo sự an tâm cho du khách. Đồng thời, tại các điểm đến cũng có những biện pháp phòng ngừa dịch an toàn để du khách vẫn có sự phòng ngừa cần thiết nhưng vẫn yên tâm đi du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, để chương trình kích cầu du lịch đạt hiệu quả, thu hút được du khách, các doanh nghiệp cần phối hợp triển khai đồng bộ, không chỉ giảm giá sâu kích cầu mà phải đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho du khách cả trong và sau mùa dịch, không chủ quan, lơ là.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, trong năm 2020, TPHCM sẽ đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như: Úc, Ấn Độ,... kết hợp với việc các hãng hàng không mở đường bay mới; đồng thời triển khai chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường Đức, Nhật, Ấn Độ, Singapore, Mỹ...

Sơn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo