Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

U22 Việt Nam loại Thái Lan, giành ngôi đầu bảng B

Tiến Linh (22) đóng vai người hùng với cú đúp cho đội U22 Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giúp thầy trò HLV Park Hang-seo cầm hòa Thái Lan 2-2, qua đó chính thức giành ngôi đầu bảng B với 13 điểm, đồng thời biến đối thủ thành cựu vương.

Tuyển U22 Việt Nam vừa trải qua 90 phút đầy cảm xúc trên sân Binan trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Một trận hòa hoặc thua dưới cách biệt 1 bàn sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp cho đoàn quân của ông Park. Tuy nhiên, tuyển U22 Việt Nam đã sớm gặp khó khăn khi bóng chỉ mới lăn được 10 phút, toàn đội nhận 2 bàn thua.

Một pha phá bóng lỗi của thủ môn Văn Toản đưa bóng trúng chân của Supachai trên đà lao xuống. Bóng từ từ lăn vào lưới đội bóng áo đỏ trong sự thất thần của các cổ động viên. Chưa đầy 5 phút sau, sự hớ hênh của Tấn Tài với tình huống không theo kèm Suphanat đã tạo điều kiện để chân sút này nhân đôi cách biệt.

HLV Park Hang-seo buộc đưa ra những điều chỉnh để xốc lại tinh thần học trò. Khi mọi thứ chưa kịp hoàn hồn thì may mắn “gõ cửa” tuyển U22 Việt Nam khi toàn đội có bàn thắng rút ngắn 1-2 chỉ sau đó 4 phút. Từ đường chuyền của Thanh Thịnh bên cánh trái, Tiến Linh lao vào đánh đầu làm tung lưới Thái Lan.

Các học trò của ông Park Hang-seo vẫn làm chủ thế trận ở những phút sau đó. Đội bóng áo đỏ tự tin cầm, triển khai bóng theo ý đồ của mình và buộc Thái Lan phải lùi đội hình. Sự bế tắc của “Voi chiến” (biệt danh tuyển Thái Lan) giúp các cầu thủ đá biên của Việt Nam thoải mái dâng cao để hỗ trợ cho hàng công.    

Để rồi trong nỗ lực bên cánh phải của Hoàng Đức ở phút 67, pha xử lý kỹ thuật đến từ Tiến Linh trong vòng cấm khiến hậu vệ Thái Lan phải phạm lỗi với tiền đạo của Bình Dương. Trên chấm 11m, chính Tiến Linh thực hiện thành công để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước đó, ở lần thực hiện 11m đầu tiên, Tấn Sinh đã không thành công nhưng trọng tài cho đội Việt Nam thực hiện lại khi xác định thủ môn Thái Lan di chuyển trước khi Tấn Sinh sút bóng.

Có bàn gỡ hòa, tuyển U22 Việt Nam trở lại với trạng thái phòng ngự phản công quen thuộc. Trước sự tập trung và tính kỷ luật cao, hàng thủ của đội bóng áo đỏ đã đứng vững để bảo toàn tỉ số hòa 2-2 trước khi trọng tài thổi còi khép lại trận đấu.

Một điểm có được trước Thái Lan giúp tuyển U22 Việt Nam khép lại bảng B với ngôi đầu khi có 13 điểm, trực tiếp loại đội tuyển xứ chùa Vàng sớm về nước. Đối thủ ở bán kết của đội Việt Nam là Campuchia. Trận đấu được diễn ra vào 19 giờ ngày 7/12.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo