Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tỷ số giao giao hữu đội tuyển nữ Pháp - nữ đội tuyển Việt Nam 7-0

Hàng tấn công của đội tuyển nữ Pháp rất mạnh so với hàng thủ Việt Nam. (Ảnh: FFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Vào rạng sáng ngày 2/7 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp trên sân vận động Stade de la Source tại thành phố Orléans trong sự cổ vũ của gần 12.000 khán giả. Chuyến tập huấn và thi đấu này của đội tuyển nữ Việt Nam theo lời mời của LĐBĐ Pháp và cũng để chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

Đội tuyển nữ Pháp là đối thủ có thứ hạng cao nhất trên thế giới mà các cô gái Việt Nam gặp gỡ từ trước đến nay, nên đây là cơ hội lớn cho đội trau dồi thêm kinh nghiệm trận mạc, HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân đội hình xuất phát với lực lượng mạnh nhất gồm: thủ môn Kim Thanh (Khổng Thị Hằng thay phút 71), Thùy Trang (Thanh Nhã thay phút 46), Chương Thị Kiều, Diễm My (Hải Linh thay phút 44), Hoàng Thị Loan (Mỹ Anh thay phút 26), Trần Thị Thu, Bích Thùy (Vạn Sự thay phút 71), Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Huỳnh Như, Hải Yến (Nguyễn Thị Vạn thay phút 71).

Chương Thị Kiều nỗ lực cản phá cú sút của tiền đạo đội chủ nhà. (Ảnh: FFF) Chương Thị Kiều nỗ lực cản phá cú sút của tiền đạo đội chủ nhà. (Ảnh: FFF)

Trước đội chủ nhà mạnh hơn hẳn và đang đứng thứ 3 thế giới, không bất ngờ khi HLV Mai Đức Chung xây dựng lối đá thiên về phòng ngự phản công. Đó cũng là dịp để thử sức hệ thống phòng ngự trước sức mạnh của các cô gái Pháp. Ngay ở phút thứ 5, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành của Delphine sau đường chuyền của Diani. Sự mạnh mẽ trên hàng công đã giúp các chân sút đội chủ nhà liên tục tạo sức ép xung quanh vòng 16m50 của đội tuyển Việt Nam. Cách biệt được nâng lên 2-0 vào phút 11 sau pha dứt điểm của Diani.

Đến phút 16, tỷ số đã là 3-0 cho đội tuyển nữ Pháp, cũng xuất phát từ một pha tấn công biên và kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Sandie. Pháp tiếp tục thi đấu lấn lướt và ghi thêm 3 bàn trước khi hiệp đầu khép lại.

Một tình huống không chiến trước khung thành đội Việt Nam. (Ảnh: FFF) Một tình huống không chiến trước khung thành đội Việt Nam. (Ảnh: FFF)

Phải sang hiệp 2, các cô gái Việt Nam mới tạo được một số cơ hội đáng chú ý, trong đó có tình huống dứt điểm của Huỳnh Như ở đầu hiệp 2 nhưng không gây nguy hiểm với thủ môn Pauline. Vào giữa hiệp đấu này, đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng thứ 7 từ cú đánh đầu của Tounkara.

Theo kế hoạch, một ngày sau trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay thẳng từ Pháp sang Philippines để tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Giải đấu mà chúng ta đang là đương kim vô địch với lịch thi đấu lần lượt gặp các đội Campuchia (7/7), Lào (9/7), Timor Leste (11-7) và Myanmar (13-7).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo