Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyển cử tạ Việt Nam lên đường dự giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới

Đội tuyển cử tạ người khuyết tật Việt Nam lên đường dự giải vô địch thế giới 2021. Ảnh-T. Loan

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/11, Đội tuyển cử tạ người khuyết tật Việt Nam đã lên đường tham dự giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới 2021 tại Georgia.

Đội tuyển có 5 thành viên, trong đó gồm: Huấn luyện viên 1 Lê Quang Thái và các đô cử Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng và Châu Hoàng Tuyết Loan.

Đây là sự kiện thể thao quan trọng để các vận động viên cử tạ của thể thao khuyết tật Việt Nam tích luỹ điểm số chuyên môn nhằm đạt chuẩn tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Châu Á - Quảng Châu năm 2022 và Thế vận hội Paralympic Paris 2024.

Trước đó, tại Paralympic Tokyo 2020 hồi tháng 9 vừa qua, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam giành được 1 HCB của đô cử Lê Văn Công. Với chấn thương vai từ năm 2019, Lê Văn Công vừa phải điều trị, vừa tập luyện, nên không thể đạt phong độ tốt nhất. Vì thế, tấm HCB Paralympic 2020 của Lê Văn Công được xem là “quý như vàng”, bởi trong suốt 2 năm vừa qua, Lê Văn Công và các vận động viên khác không có điều kiện thi đấu cọ xát quốc tế.

* Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khi nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại TPHCM trong những tuần qua, Tổng Cục TDTT đã ban hành văn bản thông báo huỷ Giải vô địch thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2021 gồm các môn: Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua, Điền kinh và Bơi lội.

Trước đó, cũng do tình hình dịch bệnh Covid-19, Hải Dương cũng đã gửi công văn xin không đăng cai giải vô địch các môn Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ và Cờ vua người khuyết tật toàn quốc năm 2021.

Như vậy, trong năm nay ngoài các giải Cúp câu lạc bộ toàn quốc ở các môn Bóng đá, Judo, Quần vợt, Boccia được tổ chức vào tháng 4/2021 tại TPHCM thì toàn bộ hệ thống giải "Vô địch quốc gia" của thể thao người khuyết tật đã phải huỷ do dịch Covid-19. Tuy vậy, để đảm bảo lượng nòng cốt thi đấu các giải thể thao người khuyết tật quốc tế quan trọng trong năm 2022, Tổng Cục TDTT cũng đã triệu tập các đội tuyển quốc gia Cử tạ, Bơi lội, Điền kinh tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TPHCM và Đà Nẵng.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo