Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường Kennedy, Đại học Havard sẽ cung cấp các khóa đào tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý của TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xã giao ông Douglas Elmendorf và đoàn đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp xã giao ông Douglas Elmendorf, Hiệu trưởng Trường Kennedy, Đại học Havard cùng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thời gian qua TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển, tuy nhiên trong quá trình phát triển đó dự báo xu hướng trong tầm nhìn trung, dài hạn cũng đặt ra nhiều thách thức mà TP cần phải giải quyết. Harvard là trường đại học danh tiếng trên thế giới, bên cạnh mong muốn tăng cường hợp tác giáo dục với Hoa Kỳ nói chung và với trường Kennedy nói riêng, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân hi vọng Đại học Havard với kinh nghiệm của mình sẽ hợp tác cùng TP trong nghiên cứu, đề xuất giải pháp giải quyết những khó khăn của TP và đồng hành cùng sự phát triển của TPHCM trong thời gian tới.

Ông Douglas Elmendorf, Hiệu trưởng Trường Kennedy cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đón và luôn ủng hộ các hoạt động của trường tại Việt Nam. Ông Douglas Elmendorf cho rằng cả Hoa Kỳ và Việt Nam đều chú trọng giá trị giáo dục; đều nhận thức rõ tri thức có thể giải quyết các thách thức mà hai nước đang phải đối phó. Trường sẽ nghiên cứu đề xuất giải pháp, cung cấp các khóa đào tạo để nâng cao năng lực lao động và năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ TP. Cạnh đó, với mối quan hệ tốt đẹp với nhiều trường đại học trên thế giới, Đại học Havard có thể làm cầu nối hỗ trợ TP tìm ra giải pháp cho những thách thức TP đang phải đối mặt.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo