Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường hợp thứ 16 nhiễm COVID – 19 tại Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/2, Bộ Y tế cho biết, vừa có thêm một bệnh nhân được xác nhận dương tính với COVID -19. Đây là trường hợp thứ 16 tại Việt Nam mắc bệnh do COVID – 19.

Bệnh nhân là N.V.V., nam, 50 tuổi, địa chỉ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D. (một trong 8 người đi từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc về đã được báo cáo trước đây). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D. trong thời gian lúc bệnh nhân D. trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly do dương tính với COVID – 19. Mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng đã được xác định mắc COVID-19 và đang được điều trị tại cơ sở y tế.

Trước đó, sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh do COVID - 19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V vào danh sách người tiếp xúc gần, cách ly và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2/2020, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V. đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị nhiễm COVID-19 (nCoV), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Đã có 7 trường hợp khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo Bộ Y tế, cập nhật đến 12 giờ 30 phút ngày 13/2, thế giới có 60.062 người mắc bệnh do COVID – 19. Có 1.355 người đã tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc có 1.353 người tử vong; Phillippines có 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc) có 1 người tử vong.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo