Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải boxing chuyên nghiệp Born To Lead 2023:

Trương Đình Hoàng bảo vệ đai WBA châu Á, Nguyễn Ngọc Hải lần đầu giành đai WBA Nam Á

Võ sĩ Trương Đình Hoàng (trái) có chiến thắng thuyết phục bảo vệ thành công đai WBA châu Á

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 25/3, ở trận đấu tâm điểm của sự kiện boxing chuyên nghiệp Born To Lead 2023 tại Saigon Sports Club, Quận 7, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã giành chiến thắng trong cuộc so găng với võ sĩ Baek Dae Hyun, bảo vệ thành công chiếc đai WBA châu Á hạng siêu trung. 

Võ sĩ Trương Đình Hoàng, sinh năm 1990 có thành tích 14 năm liền vô địch quốc gia, sự nghiệp boxing chuyên nghiệp có 3 trận toàn thắng knock-out. Trong khi đó, Baek Dae Hyun sinh năm 1998 là một trong những tay đấm triển vọng hàng đầu Hàn Quốc, từng trải qua hàng trăm trận nghiệp dư và đạt thành tích chuyên nghiệp với 4 chiến thắng (3 thắng K.O), 1 thất bại. Xuyên suốt các hiệp đấu, hai võ sĩ tích cực trao đổi đòn tốc độ chớp nhoáng với những cú đấm móc uy lực vào mặt. Bắt đầu từ hiệp 7 đến cuối, Trương Đình Hoàng dần chiếm ưu thế bằng những tổ hợp đấm chính xác. Võ sĩ Việt Nam cho thấy kinh nghiệm vượt trội khi phân phối thể lực và chọn thời điểm tung đòn hợp lý khiến Baek Dae Hyun có nhiều khoảnh khắc choáng váng. Chung cuộc, Trương Đình Hoàng giành chiến thắng, bảo vệ thành công đai vô địch WBA châu Á hạng cân super middleweight.

Còn ở trận tranh đai vô địch WBA Nam Á hạng siêu nhẹ, võ sĩ Nguyễn Ngọc Hải thượng đài với đại diện rất mạnh từ Thái Lan, Campee Phayom. Nguyễn Ngọc Hải từng giành 1 HCV quốc gia, 4 lần á quân các CLB toàn quốc, thành tích thắng 4 (3 thắng K.O) trong 7 trận đấu chuyên nghiệp. Trong khi đó, Campee Phayom có thành tích 22 chiến thắng (14 lần thắng K.O) trong 29 lần thượng đài chuyên nghiệp.

Bước vào hiệp đầu, hai võ sĩ thận trọng chọn lối đánh cân bằng công thủ, tung liên tiếp những đòn tấn công nhưng không đạt hiệu quả tốt. Bước ngoặt xảy ra ở phút đầu hiệp 2, trong một khoảnh khắc Campee Phayom mất tập trung, Nguyễn Ngọc Hải lập tức chớp thời cơ liên tục áp sát tung đòn khiến đối thủ 2 lần ngã gục xuống sàn. Campee Phayom gắng gượng thi đấu nhưng sau đó trọng tài đã cho dừng và chấm điểm thắng knock-out kỹ thuật cho đại diện của Việt Nam.

Ngọc Hải có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp nhà nghề, chiếc đai vô địch WBA Nam Á Ngọc Hải có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp nhà nghề, chiếc đai vô địch WBA Nam Á

Như vậy, tay đấm 30 tuổi Nguyễn Ngọc Hải chính thức có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp nhà nghề, chiếc đai vô địch WBA Nam Á hạng cân super-lightweight.

Cũng ở sự kiện Born To Lead tối 25/3, võ sĩ Lê Hữu Toàn, đương kim vô địch châu Á hạng minium-weight đã thượng đài so găng với võ sĩ Philippines, Garen Diagan.

Tay đấm 26 tuổi từng vô địch boxing chuyên nghiệp Philippines năm 2019. Trên bảng xếp hạng của Boxrec hạng minium-weight boxing chuyên nghiệp, Garen Diagan xếp hạng 16 với thành tích 9 trận thắng, 3 trận thua. Còn Lê Hữu Toàn xếp hạng 24 với thành tích 6 trận toàn thắng trong sự nghiệp. Trước trận đấu này, Lê Hữu Toàn đã có lần bảo vệ đai thành công trước võ sĩ cũng đến từ Philippines là Jake Amparo trong một sự kiện vào cuối tháng 11/2022 tại Thái Lan.

Chung cuộc sau 12 hiệp đấu, Lê Hữu Toàn để mất đai WBA châu Á  vào tay đối thủ vô cùng đáng tiếc. Garen Diagan thắng Lê Hữu Toàn chỉ với chênh lệch 1 điểm từ các trọng tài.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo