Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trưng bày hơn 200 tư liệu hiện vật, hình ảnh đẹp về Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân

Đại biểu tham quan, tìm hiểu tại khu vực trưng bày

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp Công nhân và Tổ chức Công đoàn Việt Nam”, tại phòng Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Trịnh Thị Thủy và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu dự và cắt băng khai mạc.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân và dân tộc Việt Nam (19/5/1890 - 19/5/2020).

Với hơn 200 tài liệu, hiện vật, ảnh được lựa chọn, trưng bày sẽ giới thiệu đến khách tham quan nội dung: Sự hình thành và phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam làm theo lời Bác.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh: “Với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn - lực lượng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm sâu nặng và lòng tin tưởng to lớn. Với hiện vật, hình ảnh tại triển lãm, công chúng sẽ một lần nữa cảm nhận được những tư tưởng, tình cảm và mong muốn của Bác Hồ đối với giai cấp công nhân và công đoàn Việt Nam...”.

Trưng bày dự kiến tổ chức đến hết tháng 8/2020.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo