Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chùm ảnh:

Triển lãm sắp đặt “Tuổi trẻ và tương lai Thành phố”

Đại diện tác phẩm “Bản ngã đô thị” (Đại học FPT) nhận giải A

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/10, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM phối hợp Hội Mỹ thuật TPHCM khai mạc Triển lãm nghệ thuật sắp đặt chủ đề “Tuổi trẻ và tương lai Thành phố”.

Đến dự có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật TPHCM Trần Long Ẩn.

Triển lãm nhằm động viên các họa sĩ trẻ đẩy mạnh sáng tác các tác phẩm phản ánh góc nhìn về tương lai TPHCM qua loại hình nghệ thuật sắp đặt - loại hình nghệ thuật tổng hợp thể hiện qua ngôn ngữ đa phương tiện, sự cảm thụ của nhiều quan năng đang là xu hướng sáng tạo của mỹ thuật đương đại, được các bạn trẻ rất yêu thích.

Các đại biểu xem Triển lãm Các đại biểu xem Triển lãm

Ban tổ chức cho biết, từ 10 nhóm đăng ký ý tưởng và bảo vệ đề cương, Hội đồng nghệ thuật đã chọn 7 nhóm tiếp tục phát triển và thi công thành tác phẩm. Các tác phẩm được góp ý nhiều để hoàn chỉnh thành sản phẩm trưng bày tại Triển lãm. Trong đó, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng: giải A cho tác phẩm “Bản ngã đô thị” (Đại học FPT) – như lời bộc bạch nội tâm và mong muốn sự quan tâm, thấu hiểu của những con người cô đơn giữa đô thị hiện đại; giải B cho tác phẩm “Nhân phổ” (Đại học Hoa Sen) – phản ánh góc nhìn riêng của thế hệ trẻ về các chặng đường lịch sử và con người TP; giải C cho tác phẩm “Ai?” (Đại học Kiến trúc TPHCM) – thế hệ những người trẻ xác định phương hướng, bản sắc của mình giữa xã hội hiện đại; cùng 4 giải Khuyến khích cho các tác phẩm “Tà lụa tương lai”(CLB Họa sĩ trẻ - Hội Mỹ thuật TPHCM), “Phương” (Đại học Kiến trúc TPHCM), “2050” (Đại học Mỹ thuật TPHCM), và“Bừng sáng Thành phố” (Đại học Tôn Đức Thắng).

Tác phẩm “Tà lụa tương lai”(CLB Họa sĩ trẻ - Hội Mỹ thuật TPHCM) được chú ý bởi sự kết hợp truyền thống và hiện đại Tác phẩm “Tà lụa tương lai”(CLB Họa sĩ trẻ - Hội Mỹ thuật TPHCM) được chú ý bởi sự kết hợp truyền thống và hiện đại

Họa sĩ Huỳnh Văn Mười đánh giá cao tác phẩm bởi tư duy sáng tạo và đặc biệt là sự kết nối, gắn bó với TP của những người trẻ: “các bạn trẻ đều rất quan tâm đến từng mặt phát triển của TP, khao khát thể hiện bản thân của mình, cũng hoang mang và lo sợ việc đánh mất bản ngã mà hòa lẫn vào đô thị khô cứng. Không ngại bộc bạch nội tâm và cũng mong muốn được thấu hiểu, tôn trọng, đặt ra vấn đề cần đối thoại cho chính TP”.

Tác phẩm“Nhân phổ” (Đại học Hoa Sen) gây thích thú cho người xem Tác phẩm“Nhân phổ” (Đại học Hoa Sen) gây thích thú cho người xem
Tác phẩm “Bản ngã đô thị” (Đại học FPT) bộc bạch chiều sâu nội tâm của những người trẻ Tác phẩm “Bản ngã đô thị” (Đại học FPT) bộc bạch chiều sâu nội tâm của những người trẻ
Tác phẩm “Bừng sáng Thành phố” (Đại học Tôn Đức Thắng) lấy ý tưởng từ những con người đến từ các vùng miền khác nhau làm bừng sáng tương lai của TP Tác phẩm “Bừng sáng Thành phố” (Đại học Tôn Đức Thắng) lấy ý tưởng từ những con người đến từ các vùng miền khác nhau làm bừng sáng tương lai của TP

Triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, cũng như thực hiện chủ đề Năm 2020 đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng văn minh đô thị.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo