Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển khai Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018

Một dự án khởi nghiệp của sinh viên TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa triển khai Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018, dành cho học sinh, sinh viên (HSSV) các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và trường THPT trên toàn quốc.

Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi chia theo các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp; giáo dục và đào tạo; y tế; dịch vụ, du lịch; khoa học, công nghệ; tài chính; kinh doanh tạo tác động xã hội và các ngành nghề khác.

Cuộc thi có 3 vòng: vòng thi cơ sở, vòng thi toàn quốc và vòng chung kết. Ở vòng thi cơ sở, Bộ GD-ĐT nhận hồ sơ dự thi đến trước 17 giờ ngày 10/11. Từ ngày 15 đến 30/11/2018, cuộc thi lựa chọn 10 ý tưởng, dự án của sinh viên và 5 ý tưởng, dự án của học sinh THPT có tính khả thi cao nhất vào vòng chung kết. Vòng thi chung kết tổ chức tại ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV năm 2018 diễn ra vào ngày 15-16/12/2018.

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm có dự án tham dự cuộc thi đoạt giải nhất sẽ được các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng Trung tâm hỗ trợ HSSV khởi nghiệp, không gian chung (Co-Working Space) trong các nhà trường. Đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên, cuộc thi trao 1 giải nhất trị giá giải thưởng 100 triệu đồng, được hỗ trợ triển khai dự án từ các nhà đầu tư; 2 giải nhì 70 triệu đồng/giải; 3 giải ba 50 triệu đồng/giải.

Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh THPT, trao 1 giải nhất 50 triệu đồng; 1 giải nhì 30 triệu đồng; 1 giải ba 15 triệu đồng. Tất cả các dự án khởi nghiệp đoạt giải tại cuộc thi được công nhận bản quyền thuộc về nhóm tác giả đăng ký tham dự cuộc thi.

Bài dự thi gửi về Thường trực Ban tổ chức cuộc thi: Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD-ĐT.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo