Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tri ân các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương trao biểu dương cho các tình nguyện viên

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ đón và tri ân các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành thời gian hỗ trợ lực lượng y bác sĩ nơi tuyến đầu tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19.

Phát biểu tri ân 16 tình nguyện viên hoàn thành thời gian công tác hỗ trợ tuyến đầu tại bệnh viên điều trị Covid-19, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch của các tình nguyện viên tôn giáo trong thời gian qua, qua đó góp phần tích cực vào những kết quả tích cực trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 của các bệnh viện.

Đồng chí Phan Kiều Thanh Hương cho rằng, thời gian hỗ trợ lực lượng tuyến đầu bệnh viện điều trị Covid-19 là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa đối với mỗi tình nguyện viên cũng với người dân TP; thể hiện sâu sắc tinh thần dấn thân, dâng hiến “từ bi bác ái” lan tỏa tình yêu thương con người và truyền thống đồng hành cùng dân tộc của các tôn giáo Việt Nam.

Đồng chí Phan Kiều Thanh Hương mong muốn các tình nguyên viên sau kết thúc thời gian làm công tác hỗ trợ tuyến đầu tại các bệnh viện sẽ tiếp tục mang theo tinh thần thiện nguyện, ý thức đóng góp với cộng đồng tiếp tục tham gia cùng các cấp địa bàn TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đưa TP trở lại với cuộc sống bình thường.

Tại lễ tri ân tình nguyện viên, Thạc sĩ - Bác sĩ chuyên khoa II Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid -19 bày tỏ sự xúc động, trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời đầy ý nghĩa của các tình nguyện viên tôn giáo. Sự có mặt của các tình nguyện viên tôn giáo không chỉ giảm tải áp lực công việc cho lực lượng tuyến đầu trong công tác điều trị mà còn có giá trị thiết thực trong công tác chăm sóc dinh dưỡng, tâm lý cho bệnh nhân, tạo nguồn động viên tinh thần to lớn cho bệnh nhân và lực lượng y tế tại bệnh viên trong những ngày chiến đấu với dịch bệnh.

Ghi nhận, đánh giá cao sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên tôn giáo, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Phan Văn Vĩnh Châu cho rằng trong thời gian qua, khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP khiến số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng cao tạo áp lực rất lớn cho lực lượng y tế TP. Đã có thời điểm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế TP dù tập trung toàn lực cho công tác điều trị Covid-19 nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu.

Trong bối cảnh đó, sự tham gia kịp thời từ các lực lượng tình nguyện viên khác, trong đó có các tình nguyện viên tôn giáo đã các tác dụng rất lớn giúp hệ thống y tế TP ngăn chặn và kiểm soát kịp thời, hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh đối với sức khỏe và tính mạng nhân dân. Ngành y tế TP trân trọng cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các tôn giáo cũng như mọi tầng lớp Nhân dân TP trong công tác phòng, chống Covid-19 và điều trị cho các bệnh nhân. 

Từ đợt xuất quân đầu tiên vào ngày 22/7, đến nay đã có 10 đợt xuất quân với 697 tình nguyện viên tôn giáo là chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch tại các Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa  bàn TP.

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức đón và tri ân 673 tình nguyện viên tôn giáo kết thúc thời gian phục vụ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện trên địa bàn TP, trong đó các tình nguyện viên tham gia công tác thiện nguyện tại bệnh viện với thời gian từ 1 tháng đến 3 tháng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo