Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trên 18.200 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tiểu ban Vận động và huy động xã hội tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng chính sách xã hội.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 27/9, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội đã tiếp nhận thêm số tiền 3 tỷ đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thống kê của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tính từ ngày 1/5/2021, đến nay, số kinh phí và hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch qua hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên lên tới trên 9.554 tỷ đồng.

Nếu tính chung tất cả số kinh phí và hiện vật ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương cùng các tổ chức thành viên và qua Quỹ Vaccine phòng Covid-19 thì hiện đã lên tới trên 18.246 tỷ đồng. Trong đó, tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 9.554 tỷ đồng, qua Quỹ Vaccine là 8.692 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội cho biết, từ số tiền tiếp nhận được, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phân bổ 3.028.176 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh; hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch… với tổng số tiền là 8.329 tỷ đồng. Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19 cũng đã chi từ quỹ 4.506,8 tỷ đồng; trong số đó chi mua vaccine 4.498 tỷ đồng; chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vaccine 8,8 tỷ đồng.

Tiểu ban Vận động và huy động xã hội tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là nhằm hỗ trợ cho hàng ngàn trẻ em mồ côi, hàng ngàn người nghèo, người lao động gặp khó khăn do mất việc làm, hỗ trợ thêm nguồn lực mua vaccine tiêm phòng miễn phí cho người dân…

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo