Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao tặng 20 thiết bị học tập trực tuyến và 100 hộp sữa dinh dưỡng cho học sinh khó khăn

Đại diện BCH Công đoàn chia sẻ, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/9, đoàn công tác của Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM do đồng chí Phạm Văn Linh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo 3 đoàn thể Khối, các đơn vị đồng hành hỗ trợ đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Quận 6.

Đoàn đã trao 20 thiết bị học tập trực tuyến gồm 10 bộ máy tính, 10 máy tính bảng, với trị giá 100 triệu đồng và 100 lon sữa bột dinh dưỡng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Được biết, Chương trình "Máy tính trao tay - nắm ngay kiến thức" đã tiếp nhận 321 máy (trong đó có 244 máy mới) do 19 đơn vị cơ sở và Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) hỗ trợ để trao tặng cho 318 học sinh thuộc 10 quận huyện trên địa bàn TPHCM (Quận 4, 6, 8, 12, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn, TP. Thủ Đức) và 49 em thuộc 8 đơn vị trực thuộc Khối (Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình Giao thông (3), Sở Công thương, Cơ quan Thành Đoàn, Sở NN&PTNT, Cơ quan LĐLĐ TP), Sở Du lịch, Cục Thống kê, Sở Tài chính), với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các Công đoàn cơ sở chủ động trao tặng hơn 100 dụng cụ học tập trực tuyến cho con CC,VC, NLĐ tại đơn vị.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, 3 đoàn thể Khối và các đoàn thể cơ sở luôn quan tâm, vận động chăm lo hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân tại các địa phương khó khăn do dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ các bếp ăn, hỗ trợ giải cứu nông sản giúp nông dân, cũng như quan tâm, chăm lo cho CC,VC,NLĐ, đoàn viên, hội viên khó khăn, công nhân các khu nhà trọ, góp phần chung sức, đồng lòng cùng TPHCM phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Phạm Phúc Sơn, Phó Chủ tịch CĐVC TP đại diện 3 đoàn thể Khối trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh. Đồng chí Phạm Phúc Sơn, Phó Chủ tịch CĐVC TP đại diện 3 đoàn thể Khối trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh.

* Ngày 23/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Văn hóa và thể thao TPHCM đã thực hiện xong hành trình 3 ngày đi trao tận tay máy tính bảng và kinh phí hỗ trợ để trang bị dụng cụ học tập trực tuyến đến 60 học sinh là con của CCVC-NLĐ, đoàn viên công đoàn thuộc Sở (31 em) và các em học sinh thuộc các Đội tuyển thể thao Thành phố (29 em) đang ở tập trung tại các đơn vị sự nghiệp thể thao có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ mồ côi, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Được biết, sau 7 ngày phát động, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã tiếp nhận được 29 máy tính bảng, điện thoại (còn mới, đã qua sử dụng) và 188,5 triệu đồng từ các đơn vị thuộc Sở và các nhà hảo tâm. Đây là món quà đầy ý nghĩa đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn học tập trực tuyến. Có 5 trường hợp học sinh khó khăn, các em và gia đình đang điều trị ở khu cách ly tập trung, Công đoàn cơ sở sẽ sắp xếp để sớm chuyển các phần quà đến các em.

Thảo Quyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo