Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao học bổng tặng học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đồng chí Dương Anh Đức trao học bổng tặng các em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/8, Quận ủy - UBND Quận 5 tổ chức lễ trao học bổng cho trẻ em, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm học 2022-2023. Đến dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức.

Chương trình được tổ chức nhân dịp đầu năm học mới, với sự đồng hành tài trợ của Bệnh viện Đại học Y Dược, Tổng Công ty Khí Việt Nam, Quận đoàn 5 và Đoàn Khối Chính quyền Quận 5 đã trao 57 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng và 57 thùng sữa cho trẻ em, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt; khen thưởng động viên 23 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đạt thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua, với gần 195 triệu đồng.

Thời gian qua, Quận ủy, UBND Quận 5 và các ban ngành đoàn thể quận, UBND 14 phường và các cơ quan đơn vị đóng trong và ngoài địa bàn quận, các nhà hảo tâm đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm lo bảo trợ thường xuyên và hàng năm, hỗ trợ đột xuất, lâu dài cho các em. Đến nay, quận đã trao bảo trợ cho 51 em, thời gian bảo trợ bắt đầu từ tháng 10, 11/2021 cho đến khi các em tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tốt nghiệp đại học với mức bảo trợ từ 700.000 đồng đến 3 triệu đồng/tháng, tùy đơn vị tài trợ và cấp học; đồng thời, trao 41 bộ máy tính phục vụ cho việc học của các em, các cơ quan đơn vị cũng đã quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà, các thiết bị học tập khác. Tổng kinh phí đã hỗ trợ đến nay trên 1,5 tỷ đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo