Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao giải “Khoảnh khắc báo chí 2021”

Trao giải đặc biệt cho tác giả đoạt giải

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/12, tại Hà Nội, Báo Nhà báo và Công luận tổ chức tổ chức Gala Báo chí lần thứ 4 năm 2022 với chủ đề “Đón bình minh” và lễ trao giải “Khoảnh khắc báo chí 2021”, tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng của năm 2021.

“Khoảnh khắc báo chí 2021” phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài, phản ánh được nhiều mặt của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa. Trong đó, nhiều tác phẩm đã thể hiện toàn cảnh về cuộc chiến không khoan nhượng của Việt Nam trước đại dịch Covid-19, đó là sức sống mãnh liệt trong mọi hoàn cảnh, với tình người, tình đời đáng quý; là sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm nỗ lực hết mình của con người Việt Nam để vượt qua đại dịch.

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng “chạm đến” các vấn đề nóng trong xã hội như vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nóng bỏng nhất là vấn đề chống biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã… Nhiều tác phẩm miêu tả sống động về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, những thân phận trong đời sống.... tô điểm cho cuộc sống đầy sôi động hôm nay, cho thấy tinh thần dấn thân và nhân văn của những nhà báo tận tâm, tinh tế và trách nhiệm với nghề.

Trao thưởng cho top 10 "Khoảnh khắc báo chí 2020" Trao thưởng cho top 10 "Khoảnh khắc báo chí 2020"

Giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2021” năm nay đã nhận được sự tham gia của hơn 200 tác giả với hàng trăm bức ảnh. Kết quả, tác giả Lưu Trọng Đạt - Thông tấn xã Việt Nam nhận giải đặc biệt với tác phẩm “Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang”. Giải A thuộc về tác giả Đinh Đức Long (báo điện tử Dân trí) với tác phẩm “Đêm trắng ở “thành trì” cuối cùng chặn Covid-19 tại TPHCM”. Ban tổ chức cũng trao 2 giải B; 3 giải C và top 10 "Khoảnh khắc báo chí 2020" cho các tác giả đoạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân nhấn mạnh, cuộc chiến với đại dịch Covid-19; những xung đột địa - chính trị dai dẳng, những bất ổn của nền kinh tế thế giới trong một thế giới phẳng… tất cả đã thử thách sự bền tâm vững chí của cả dân tộc. Tuy nhiên, sự quyết tâm mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự chung sức, đồng lòng của người dân… đang mang lại bình minh ngày mới ngày càng tươi sáng cho đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Đó cũng là lý do mà Báo Nhà báo và Công luận tổ chức chương trình Gala báo chí năm nay với chủ đề “Đón bình minh”.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo