Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao 50 suất học bổng cho các nữ sinh dân tộc có thành tích xuất sắc

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các nữ sinh dân tộc có thành tích xuất sắc trong học tập.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 14/7 tại TPHCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp cùng The VinaCapital Foundation (VCF) đã tổ chức chương trình Ngày hội ước mơ 2019 và trao học bổng cho 50 nữ sinh của dự án “Mở đường đến tương lai” giai đoạn 2 (2017-2024). Đây là dự án học bổng toàn phần cấp 3 và đại học, cao đẳng được thực hiện theo từng giai đoạn 7 năm, với tổng hợp giá trị học bổng dành cho mỗi nữ sinh lên đến hơn 220 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa khẳng định, dự án “Mở đường đến tương lai” đã thật sự có hiệu quả. Các em nữ sinh dân tộc giai đoạn 1 đã trở thành những tri thức trẻ, có năng lực, trở về bản làng giúp cho quê hương, dân tộc mình, giúp cho địa phương có nguồn lực để phát triển; đồng thời tin tưởng với kinh nghiệm của giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa.

Dự án “Mở đường đến tương lai” đã mang đến cho các nữ sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam cơ hội học tập và hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn. Thông qua đó giúp xóa đói giảm nghèo và phát triển cộng đồng. Bên cạnh học tập, các nữ sinh còn tham gia nhiều khóa rèn luyện kỹ năng, được tư vấn phát triển bản thân. Các nữ sinh dân tộc thiểu số được chọn tham gia dự án dựa trên thành tích học tập và ý chí vượt khó để theo đuổi mơ ước và cam kết đóng góp xây dựng quê hương.

Với giai đoạn 2, 50 nữ sinh là người của 23 dân tộc từ 26 tỉnh, hầu hết đạt học lực khá và giỏi trong năm học 2018-2019. Nổi bật trong đó có Tô Thị Như Ý (dân tộc Khmer, Sóc Trăng) đạt điểm trung bình 9.0 và giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học; Nguyễn Thị Mùi (dân tộc Tày, Thái Nguyên) đạt học sinh giỏi và giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; B Nước Thị Diễm (dân tộc Cơ Tu, Quảng Nam) đạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp tỉnh.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo