Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trải nghiệm sản phẩm du lịch mới “Tân Phú - Đi là nhớ”

Đồng chí Phan Thị Thắng trải nghiệm đi hầm địa đạo Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 31/5, UBND quận Tân Phú phối hợp cùng Sở Du lịch TP và Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt xây dựng chương trình tham quan “Tân Phú - Đi là nhớ”. Chương trình có sự tham gia của đồng chí Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa; Chủ tịch UBND quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn.

Phát biểu khai mạc chương trình sản phẩm du lịch mới, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú Nguyễn Công Chánh cho biết, hưởng ứng chương trình xây dựng các sản phẩm du lịch “TP Hồ Chí Minh  - Thành phố tôi yêu” do Sở Du lịch TP phát động và thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch”, nhằm lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho TP đến với người dân, cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến TPHCM tới du khách trong nước và quốc tế, quận Tân Phú đã cùng các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp lữ hành nghiên cứu xây dựng 1 hành trình tour về  thăm quận Tân Phú mang tên: “Tân Phú - Đi là nhớ”.  

Với sự quyết tâm của các cấp chính quyền và tự hào về người dân quận vốn niềm nở, hiếu khách, sẵn sàng làm du lịch, quận Tân Phú đưa một số tài nguyên du lịch như Di tích địa đạo Phú Thọ Hòa , đình Tân Thới, chùa Pháp Vân với nhiều kỷ lục quốc gia; một số món ăn độc đáo; chợ vải hoạt động nhộn nhịp và đặc biệt là Bảo tàng Sâm Ngọc Linh duy nhất tại Việt Nam vào chương trình tour mang tên: “Tân Phú - Đi là nhớ”. Quận Tân Phú mong muốn tour thiết kế thử nghiệm này sẽ là một hành trình trải nghiệm thú vị, tham quan tìm hiểu về Tân Phú dành cho du khách trong và ngoài nước, trước tiên là dành cho người dân TPHCM.

Trực tiếp trải nghiệm, tham quan các sản phẩm du lịch mới của quận Tân Phú, đồng chí Phan Thị Thắng cho rằng, từ trước đến nay, du khách và người dân TPHCM đã quen với những điểm đến ở khu vực trung tâm. Thông thường, khi đi làm việc, kết nối với các địa phương, TP cũng mời du khách đến tham quan và khám phá TP. Và để có những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, ngành du lịch TP đã nỗ lực xây dựng những sản phẩm độc đáo, khác biệt, trong tiềm ẩn của mỗi quận, huyện đều có những khu di tích, đặc sản ẩm thực của từng quận, huyện rất phong phú. Từ đó, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo mỗi quận, huyện phải xây dựng tour, tuyến giới thiệu sản phẩm của mình, qua đó, giới thiệu giáo dục truyền thống, nâng cao văn hóa và phát triển dịch vụ kèm theo.

Đồng chí Phan Thị Thắng cùng đoàn tham quan tìm hiểu Bảo tàng Sâm Ngọc Linh Đồng chí Phan Thị Thắng cùng đoàn tham quan tìm hiểu Bảo tàng Sâm Ngọc Linh

Đến thời điểm này, đã có nhiều quận huyện đăng ký và chiều 31/5 đoàn công tác đi khảo sát tuyến điểm du lịch ở quận Tân Phú. 3 tuyến điểm nổi bật của quận Tân Phú gồm Địa đạo Phú Thọ Hòa; chùa Pháp Vân và làng vải. Đây là điểm mở đầu và sẽ tiếp tục mở rộng thêm những tuyến điểm, tour mới ở các quận huyện, về ẩm thực, làng nghề ở Quận 3, 5 sẽ tiếp tục được giới thiệu.

“Khởi đầu này, các quận huyện sẽ giới thiệu những điểm đến mới, hấp dẫn để doanh nghiệp du lịch đưa vào khai thác, đón khách. Đây là những tour ngắn ngày, thay đổi liên tục; để du khách tới TP không chỉ có những khu vực trung tâm mà thêm nhiều loại hình mới, trải nghiệm mới. 21 quận huyện và TP Thủ Đức sẽ có những sản phẩm rất đặc trưng. Tôi kỳ vọng và tin tưởng, tạo tâm lý thoải mái cho du khách. Đây là sự kết hợp du lịch, là ngành kinh tế tổng hợp để phát triển giữa các địa phương”, đồng chí Phan Thị Thắng nhấn mạnh.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo