Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và TP Daegu giao lưu văn học nghệ thuật

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 28/9, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TPHCM và Liên hiệp các hội văn hóa, nghệ thuật TP Daegu, Hàn Quốc tổ chức chương trình giao lưu văn học nghệ thuật.

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền. Về phía TP Daegu, Hàn Quốc có sự tham dự của ông Lee Chang Wan, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn hóa, nghệ thuật TP Daegu, cùng đoàn văn nghệ sĩ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, TPHCM có những điểm tương đồng với TP Daegu. TPHCM cũng là thành phố công nghiệp, có nền kinh tế đang phát triển thành đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao. TPHCM đang phấn đấu để xây dựng TP trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình; trong đó chú trọng việc phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật; đặc biệt chú trọng việc lưu giữ những truyền thống văn hóa, di sản văn hóa của dân tộc. TPHCM luôn mong đợi đón Đoàn Liên hiệp các hội văn hóa nghệ thuật TP Daegu đến thăm, để cùng lắng nghe và cảm nhận sự lan tỏa tập thơ “Cây tâm hồn”, không chỉ trong văn học mà còn các lĩnh vực nghệ thuật khác như: âm nhạc, điện ảnh, kiến trúc, sân khấu, múa, mỹ thuật, nhiếp ảnh.

Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải bày tỏ tin tưởng qua việc hợp tác giữa hai Liên hiệp sẽ tạo đà để hai thành phố cùng phát triển về văn học nghệ thuật, cùng học tập và hỗ trợ lẫn nhau; tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa vai trò kết nối, tạo thêm nhiều mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai thành phố trên mọi lĩnh vực.

Tại buổi giao lưu, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn hóa nghệ thuật TP Daegu Lee Chang Hwan bày tỏ xúc động tập thơ chung “Cây tâm hồn 2” được xuất bản và được giới thiệu tại TPHCM. Đây là hoạt động giao lưu có ý nghĩa vì năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông hy vọng tập thơ quý giá này sẽ an ủi mọi người và giúp nuôi dưỡng tình bạn cũng như niềm tin giao cảm nghệ thuật của hai thành phố. Việc giao lưu giữa hai đoàn TPHCM và TP Deagu là thành quả to lớn trong giao lưu nghệ thuật nhân gian. Ông hy vọng trong tương lai hai Liên hiệp cũng sẽ cố gắng tạo nên các chương trình giao lưu với những tốt đẹp nhất.

Tiết mục biểu diễn nhạc cụ truyền thống của TP Daegu - Hàn Quốc Tiết mục biểu diễn nhạc cụ truyền thống của TP Daegu - Hàn Quốc

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM Nguyễn Trường Lưu cho biết, năm 2017, được sự cho phép của lãnh đạo Thành ủy và UBND TPHCM, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM đã ký kết bản Ghi nhớ nội dung kết nghĩa và hoạt động văn học nghệ thuật giữa hai Hội: Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TPHCM và Liên hiệp các hội văn hóa nghệ thuật TP Daegu, Hàn Quốc.

Tháng 10 năm 2019, Liên hiệp nhận được lời mời sang thăm và giao lưu với Liên hiệp các hội văn hóa nghệ thuật TP Daegu với hai hoạt động là in chung một Tập thơ tình với 60 bài do 45 nhà thơ (gồm 15 nhà thơ của TPHCM và 30 nhà thơ của TP Daegu - Hàn Quốc) với tựa đề “Cây tâm hồn” do Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TPHCM thực hiện và tổ chức ra mắt tập thơ trong những ngày giao lưu tại Hàn Quốc. Hôm nay, đoàn văn nghệ sĩ hai thành phố kết nghĩa gặp nhau, cùng nhau thưởng thức những vần thơ hay trong tâp thơ “Cây tâm hồn” tập 2 và những giai điệu đẹp của văn nghệ sĩ hai thành phố.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo