Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và tỉnh Nghệ An đẩy mạnh hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch

Giám đốc Sở Du lịch ​TP Bùi Tá Hoàng Vũ phát biểu tại buổi làm việc.
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/3, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ và Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường đã chủ trì buổi làm việc giữa 2 Sở, cùng trao đổi về chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và tỉnh Nghệ An giai đoạn 2014-2018, phương hướng phát triển trong giai đoạn 2019-2025.

Theo báo cáo, trong những năm qua, trên cơ sở thống nhất của lãnh đạo hai Sở, hàng quý, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nghệ An đã xây dựng chương trình tour mẫu và thông tin các hoạt động, sự kiện diễn ra tại Nghệ An gửi các doanh nghiệp lữ hành của TPHCM.

Doanh nghiệp du lịch hai địa phương cũng thường xuyên hợp tác trao đổi khách, sử dụng dịch vụ do hai bên cung cấp. Trên thực tế, việc khai thác các chương trình du lịch giữa TPHCM và Nghệ An khá thuận lợi do các hãng hàng không đều đã mở đường bay tới 2 địa phương. Riêng đối với Nghệ An, một số điểm du lịch mới đã được đưa vào khai thác và thu hút du khách như: Đồi chè - Đập Cầu Cau, Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Safari Land - Diễn Châu, Vườn hoa hướng dương, các điểm tham quan phụ cận tại Khu di tích Kim Liên…

Tại buổi làm việc, Sở Du lịch TPHCM và Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cũng thống nhất với Kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động hợp tác phát triển du lịch năm 2019-2020 nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại tỉnh Nghệ An và TPHCM, thúc đẩy tăng trưởng trao đổi khách du lịch giữa hai địa phương gắn với đường bay Vinh - TPHCM.      

Theo đó, hai địa phương sẽ phối hợp chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình tour kích cầu du lịch đến Nghệ An và TPHCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với nội dung trọng tâm là xây dựng các chương trình du lịch về nguồn gắn với tham quan, giáo dục truyền thống; tổ chức xúc tiến, quảng bá các hoạt động du lịch thông qua các gian hàng tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE, Liên hoan du lịch ẩm thực. Bên cạnh đó, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ giới thiệu chuyên gia tư vấn, nhà đầu tư cho tỉnh Nghệ An xây dựng, phát triển một số sản phẩm du lịch và hoàn thiện các điểm đến du lịch trên địa bàn.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo